- UBND TP Hà Nội sáng nay khởi công tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, kết hợp với mở rộng đoạn đường bằng từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng.
UBND TP Hà Nọi cho biết, tuyến đường bộ trên cao được xây mới hoàn toàn, gồm 1 cầu chính và 3 cầu dẫn nối từ các điểm đầu là Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.
Tổng chiều dài toàn tuyến là 5,1 km, rộng 19m; có 3 vị trí lên xuống có bề rộng cầu dẫn B=7,0m. Tuyến đường trên cao được thiết kế với đầy đủ hệ thống chiếu sáng, thoát nước, tường chắn, tường chống ồn, hệ thống biển báo và an toàn giao thông.
Tuyến đường cong mềm mại ngàn tỷ của Hà Nội sẽ có đường trên cao. |
Phần đường đi bằng Vĩnh Tuy – Chợ Mơ – Ngã Tư Vọng được thực hiện mở rộng với mặt cắt từ 53,5m – 63,5m theo chỉ giới đường đỏ đường vành đai 2 với tổng chiều dài 3,1km.
Sau khi được mở rộng đường Vành đai 2 đi bằng có quy mô 8 làn xe (6 làn dành cho xe cơ giới và 2 làn dành cho xe thô sơ), có dải phân cách rộng 4m ở giữa và vỉa hè rộng từ 4-6m mỗi bên và đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (cấp nước, thoát nước, điện lực, thông tin, chiếu sáng, cây xanh...).
Tuyến đường vành đai (trên cao và đi bằng) chạy qua địa bàn 4 quận là Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Đống Đa với tổng mức đầu tư gần 9.500 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB khoảng 4.194 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2018 - 2020.
Giai đoạn 1 từ Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở, nhà đầu tư Vingroup dự kiến thi công trong vòng 15 tháng với điều kiện giải phóng mặt bằng xong hai đầu Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng.
Việc giải phóng mặt bằng tại khu vực nói trên đã cơ bản hoàn tất.
Hà Nội rào 'đường cong mềm mại' thi công vành đai 2
300m đường Trường Chinh được rào chắn để thi công tuyến vành đai 2 đoạn từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng.
Ngốn 2.000 tỷ, 'đường cong mềm mại' vẫn chưa thành hình
Dù “ngốn” hơn 2.000 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, đường Trường Chinh vẫn chậm tiến độ gần 1 năm qua.
Hà Nội lập kỷ lục mới 'đường đắt nhất hành tinh': Hơn 3,4 tỷ đồng/m
Với mỗi mét giá hơn 3,4 tỷ đồng, GĐ Sở GTVT Hà Nội khẳng định việc xây dựng tuyến đường đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục không có lợi ích cá nhân.
Thái Bình