- Từ đêm 20/1, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành lắp dải phân cách cứng, cao khoảng 60cm, ở 4 địa điểm thường xuyên ùn ứ, để ngăn cách làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

{keywords}

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cho biết: UBND TP đã thống nhất với kiến nghị của Sở về việc lắp dải phân cách cứng trên làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

{keywords}

Khoảng 22h đêm 20/1, công nhân đã lắp dải phân cách cứng trên làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

{keywords}

{keywords}

"Dải phân cách cao khoảng 60cm, được làm bằng vật liệu nhẹ, linh hoạt. Còn dải phân cách dài bao nhiêu mét thì chúng tôi đang tính toán cụ thể”, ông Nguyễn Hoàng Hải cho hay.

{keywords}

Sở GTVT Hà Nội sẽ cho lắp đặt dải phân cách cứng ở làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh ở nhà chờ trên khu vực Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ…

{keywords}

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, với việc làm dải phân cách cứng thì trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông, làn đường xe buýt nhanh vẫn thông thoáng.

{keywords}

Việc thi công lắp dải phân cách chỉ được tiến hành vào ban đêm.

{keywords}

Tuyến xe buýt nhanh BRT 01 đầu tiên của TP Hà Nội được đưa vào hoạt động từ 31/12/2016. Theo quy định của Sở GTVT, các phương tiện không được đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Tuy nhiên, các phương tiện giao thông vẫn thường xuyên lấn làn buýt nhanh.

{keywords}

Có đoạn phân cách phản quang bằng những cột di động (làm bằng vật liệu cao su mềm) để có thể di chuyển dễ dàng xử lý những tình huống cần thiết
{keywords}
Khoảng 700m dải phân cách cứng từ Giảng Võ đến La Thành vừa được lắp xong

P.Hải