XEM CLIP: 

Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ứng Hòa Vũ Thị Oanh xác nhận với VietNamNet, sau khi nhận được phản ánh của người dân, chiều 17/1, đoàn kiểm tra của Phòng đã xuống làm việc với đơn vị tập kết chất thải. 

"Đoàn kiểm tra do một Phó trưởng phòng xuống phối hợp với UBND xã Hồng Quang làm việc với Công ty Tiên Sơn. Đến nay vẫn chưa có kết quả cụ thể", bà Oanh nói.

{keywords}
Bãi thải chất đống sát nhà dân tại thôn Phú Dư, xã Hồng Quang

Liên quan đến bãi thải tại thôn Phú Dư, xã Hồng Quang "tra tấn" người dân vì mùi hôi thối, ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND xã Hồng Quang cho biết, chính quyền xã không biết đơn vị nào đang hoạt động vì "chưa thấy ai báo cáo".

Theo ông, đến nay xã chưa xác định được bãi thải trên chứa chất thải gì, chỉ nghe một số thông tin cho rằng đó là cơ sở sản xuất phân vi sinh. 

{keywords}
Vị trí bãi thải gần nhà dân gây bức xúc vì mùi hôi thối

"Phần đất đang tập kết bãi thải thuộc sở hữu của Công ty CP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây. Trước đây bãi đất này cũng thường xuyên tập kết đất nhưng xã không thấy người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm. Khoảng hơn hai tuần gần đây, chúng tôi thấy rất đông người dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường và họ đã tới UBND xã phản ánh", ông Dũng nói. 

Chủ tịch UBND xã Hồng Quang tỏ ra khá bất ngờ khi phần đất trên xuất hiện dãy nhà xưởng lợp mái tôn. Vì từ tháng 9/2021, bãi đất trên không có các mái tôn.

"Tháng 9/2021 xã Hồng Quang tổ chức lập chốt phòng chống dịch Covid-19 ngay tại lối ra vào bãi thải, tuy nhiên thời điểm này bãi đất trên vẫn chưa xây dựng các nhà xưởng", ông Dũng thông tin. 

Đến nay, đầu mối làm việc của chính quyền xã Hồng Quang là Công ty CP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây. Còn việc công ty có cho đơn vị khác thuê hay không thì "xã chưa nắm được".  

{keywords}
Các bao tải chất trong bãi đất trống thuộc Công ty CP Xi măng Tiên Sơn

Theo người dân thôn Phú Dư, tình trạng ô nhiễm môi trường trên xuất hiện khoảng một tháng nay khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Các hộ dân làm đơn gửi chính quyền cho rằng gần một tháng nay họ khốn khổ khi sống trong cảnh mùi hôi thối bủa vây. 

Ghi nhận thực tế của VietNamNet tại bãi đổ thải cho thấy, bãi đất trống rộng hàng nghìn m2 tập kết nhiều chất thải chưa xác định là chất gì. Một số bãi thải được phủ kín bạt, còn một số bãi được tập kết lộ thiên. Phía ngoài cổng ra vào bãi thải không được cắm các biển báo tên của đơn vị hay doanh nghiệp nào.

Đoàn Bổng

Bãi thải lạ mọc sát nhà, dân làng ở Hà Nội kêu cứu vì bị mùi hôi "tra tấn"

Bãi thải lạ mọc sát nhà, dân làng ở Hà Nội kêu cứu vì bị mùi hôi "tra tấn"

Hàng chục hộ dân thôn Phú Dư (xã Hồng Quang, Ứng Hòa, Hà Nội) kêu cứu vì xuất hiện một bãi thải bốc mùi hôi thối ngay gần nhà.