Theo TripAdvisor, một trong những cách tốt nhất để thực sự trải nghiệm một thành phố là thông qua ẩm thực của thành phố đó. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống được truyền lại qua nhiều thế hệ hay trải nghiệm các "khái niệm" ẩm thực hiện đại do những đầu bếp trẻ thực hiện.

Nền tảng này chia sẻ rằng không giống như hương vị đậm đà và cay nồng thường thấy trong các món ăn miền Nam Việt Nam, ẩm thực thủ đô tinh tế và nhẹ nhàng hơn, làm tăng hương vị tự nhiên của các nguyên liệu địa phương bằng cách sử dụng nước dùng thanh, thảo mộc tươi và gia vị đơn giản.

20231204 SEA VyTran BunChaHanoi 21 e03d76ed609349c9aa0ed4a7385c87da.jpg
Bún chả là một trong những món ăn được Tripadvisor nhận định là thể hiện rõ nhất "tinh thần" của ẩm thực Hà Nội. Ảnh: Serious Eats

Minh chứng rõ ràng hơn cả cho khẳng định trên chính là bún chả, món ăn đặc trưng của Hà Nội.  

Tripadvisor cho biết: "Phố cổ là nơi du khách nên ghé qua để nếm thử các món ăn đường phố hay các đặc sản địa phương khác như bánh cuốn và chả cá lá vọng".

Hà Nội với nền ẩm thực phong phú, mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo từ các quán ăn bình dân đến những nhà hàng cao cấp được Michelin vinh danh.

w tdn 3668 1 1578 2410.jpg
Hà Nội có nền ẩm thực phong phú. Ảnh: Linh Trang - Thế Bằng

Ngoài Hà Nội, trong danh sách 15 thành phố ẩm thực nhất định phải đến trên thế giới còn có sự góp mặt của Hawaii và New Orleans (Mỹ), Jamaica của vùng Caribe, thành phố Mexico, Brussels của Bỉ, Naples của Italy, Athens của Hy Lạp, Barcelona của Tây Ban Nha, Paris của Pháp, Bangkok của Thái Lan, Kyoto của Nhật Bản, New Delhi của Ấn Độ, Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ và Marrakech của Maroc.