Tác giả Forrest Brown nhận định dù du lịch châu Á nhìn chung có sự phục hồi tương đối chậm sau đại dịch (chẳng hạn như ở Nhật Bản), nhưng Việt Nam lại được coi là "điểm sáng thực sự của hiện tại". Và một trong những điều không thể không nhắc tới là kỳ nghỉ vào mùa thu ở thủ đô Hà Nội, mùa đẹp nhất trong năm khi thời tiết trở nên khô ráo và mát mẻ hơn rất nhiều.

Hà Nội còn có nhiều thứ khiến các tín đồ ẩm thực mê mẩn như: món chả cá nổi tiếng tới mức có một phố được đặt tên theo món ăn này hay bánh tôm cũng là một món ngon không thể bỏ qua khi đặt chân tới mảnh đất kinh kỳ.

CNN cũng khuyên du khách không nên bỏ qua trải nghiệm dạo quanh khu phố cổ nổi tiếng của thành phố. Đây là nơi mang đậm dấu ấn lịch sử với các cửa hàng kinh doanh truyền thống tập nập ngày đêm.

Một trong những hoạt động thú vị khác là lựa chọn tour trải nghiệm Ural Sidecar (xe có từ thời Liên Xô) để ghé thăm những địa điểm xa hơn như tới làng Đông Ngạc ở ngoại thành Hà Nội, nơi vẫn gìn giữ gần như nguyên vẹn nét đẹp của một làng khoa bảng nổi tiếng xưa kia.

Bên cạnh Hà Nội, những điểm đến khác cũng được giới thiệu trong danh sách điểm đến tốt nhất trong mùa thu năm nay là thành phố Mexico; Samoa; Marid (Tây Ban Nha); Greenville (Nam Carolina); Ai Cập; Cape Town (Nam Phi); du ngoạn Đại Tây Dương Mỹ- Canada; Bavaria (Đức)…

Nếu như nhiều quốc gia trên thế giới phải chứng kiến một mùa du lịch hè quá tải thì các chuyên gia kỳ vọng mọi chuyện sẽ khác vào mùa thu. Theo Scott Keyes, người sáng lập các giao dịch chuyến bay và trang web tư vấn du lịch Scott's Cheap Flight, giá vé máy bay mùa xuân giảm đã tạo cơ hội cho nhiều chuyến bay hơn. Và ông hy vọng giá vé máy bay sẽ tiếp tục giảm hơn trong mùa thu.

Dù vậy, ngành du lịch được dự đoán vẫn có thể tiếp tục bận rộn trong mùa thu. Paula Twidale, phó Chủ tịch cấp cao phụ trách du lịch của bảo hiểm AAA cho biết: "Hiện tại chúng tôi ghi nhận số lượng đặt phòng nhiều hơn theo các tour du lịch, các hành trình, chuyến bay, khách sạn và dịch vụ cho thuê xe hơi. Chúng tôi hy vọng xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì trong mùa thu và qua kỳ nghỉ lễ".

Đỗ An (Theo CNN)