- Vụ nổ để lại vết lõm, đường kính khoảng 40cm, sâu hơn 10cm ở lòng đường. Nhiều nhà dân bị sập trần, vỡ cửa kính, hư hỏng cửa cuốn.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 4h25 phút sáng nay (26/1), người dân trước cửa nhà số 45 phố Hồng Phúc, phường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình, Hà Nội) giật mình tỉnh giấc bởi tiếng nổ lớn, nhiều người sợ hãi chạy toán loạn.

Vị trí phát ra tiếng nổ được xác định ở nơi có chiếc ô tô đang đỗ và để lại vết lõm, đường kính khoảng 40cm, sâu hơn 10cm ở lòng đường.

{keywords}

{keywords}

Nhiều nhà dân bị sập trần, vỡ cửa kính, hư hỏng cửa cuốn.

Theo bà Loan sống tại số nhà 43 kế đó: "Vào thời điểm trên cả nhà tôi đang ngủ trên tầng 2 thì bỗng có tiếng nổ lớn xé tai với áp lực rất lớn như muốn nhấc bổng người lên không trung. Căn nhà rung chuyển, nhiều đồ đạc như cốc chén, bát đũa bị rơi xuống sàn nhà, cửa kính ở các tầng cũng vỡ tan.

Tôi vội vàng bật dậy cùng chồng, con gái tháo chạy khỏi ngôi nhà. Không chỉ riêng nhà tôi mà rất nhiều bà con trong tổ dân phố tháo chạy khỏi ngôi nhà xuống đường".

Cũng theo bà Loan thì trước cửa nhà 45 có một chiếc ô tô 5 chỗ màu trắng sữa bị nổ tan. Nhiều bộ phận của chiếc xe văng tung tóe, khói bay mù mịt và có mùi khét của thuốc nổ. Nhiều người tìm cách liên lạc với chủ nhà này và thông báo tới công an phường sở tại.

{keywords}
Chiếc xe ô tô bị nổ. (Ảnh: Otofun)

Xe ô tô bị vỡ nát thành nhiều mảnh nhưng bình xăng không hề nổ và không có lửa. Áp lực từ tiếng nổ lớn khiến cửa cuốn ngôi nhà này biến dạng, nhiều ngôi nhà xung quanh bị vỡ cửa kính, đồ đạc trong nhà bị lực tác động rơi vỡ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã đưa chiếc xe ô tô gặp sự cố rời khỏi hiện trường. Nhiều mảnh kính vỡ rơi vãi trên vỉa hè. Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc.

Bà Vân sống tại tầng 3 của tập thể Hồng Phúc cho hay, cả gia đình bà còn chưa hoàn hồn bởi vụ nổ. Sau khi tỉnh giấc bởi tiếng nổ, bà lao ra hành lang nhìn xuống đường thì thấy khói từ chiếc ô tô để dưới lòng đường tầng 1 bốc khói nghi ngút.

Theo lời kể của một số nhân chứng, trước khi cơ quan công an đến, chị Hương, người bán hàng rau ở khu vực đó phát hiện dưới chiếc ô tô có lửa nên đã để dập hoả. Ngay sau đó có tiếng nổ lớn phát ra từ chiếc xe khiến người phụ nữ bị ngất xỉu.

Chiếc ô tô bị hư hỏng phần kính, cửa, nắp ca pô sau đó đã đuợc kéo đi. Chủ nhân chiếc xe mới đến sống tại khu phố từ hơn một năm nay. Chiếc ô tô thường được để ngay trước cửa nhà.

Theo bà Lâm và nhiều người dân khác, trước đó không lâu, chiếc CRV 5 chỗ nói trên cũng đã từng bị kẻ lạ vứt xăng vào trong xe, nhưng gia chủ đã kịp thời phát hiện.

Vẫn theo lời một số người dân, trước khi xảy ra vụ nổ, mọi người thấy có một thanh niên lạ mặt, đi xe không biển số, châm lửa rồi vứt vật nổ xuống dưới gầm ô tô.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

T.Nhung - Nhị Tiến