Oto Trung Quoc sau 10 nam su dung con lai nhung gi? hinh anh 1

Đây là chiếc Tobe M'Car, một mẫu xe cỡ nhỏ được nhập khẩu từ Trung Quốc. Chiếc xe được một người dùng ở Hà Nội mua năm 2010 qua một đại lý nhập khẩu xe tư nhân. Theo chủ xe, từ khi mua về cho đến nay, xe chỉ dùng cho mục đích di chuyển trong phố nên số km đã đi rất ít, gần 63.000 km.

Oto Trung Quoc sau 10 nam su dung con lai nhung gi? hinh anh 2

Tobe M'Car dài 3.599 mm, bề ngang 1.631 mm và cao 1.435 mm. Chiều dài cơ sở 2.339 mm. Chiếc xe trong hình dùng động cơ 1.3L công suất 84 mã lực, mô-men xoắn 110 Nm, hộp số tự động 4 cấp.

Oto Trung Quoc sau 10 nam su dung con lai nhung gi? hinh anh 3

Tổng thể chiếc xe là các đường nét tròn trịa, thích hợp với nữ giới. Phía sau là hai cảm biến lùi, cốp sau khá khó mở với người lần đầu làm quen xe. Không khó để nhận ra mẫu xe này trên đường phố với cụm đèn sau thiết kế dạng "chân gấu".

Oto Trung Quoc sau 10 nam su dung con lai nhung gi? hinh anh 4

Cốp không quá rộng nhưng đủ sức chứa cho nhu cầu đi lại trong phố.

Oto Trung Quoc sau 10 nam su dung con lai nhung gi? hinh anh 5

Trải qua thời gian, cụm đèn chiếu sáng trước đã có dấu hiệu mờ, ố. Tobe M'Car dùng đèn halogen với choá phản xạ.

Oto Trung Quoc sau 10 nam su dung con lai nhung gi? hinh anh 6

Vành 14 inch đã được chủ xe sơn lại. Đĩa phanh trước kèm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và phanh tang trống phía sau. Một số khu vực ở đầu, thân xe bị trầy xước nhẹ.

Oto Trung Quoc sau 10 nam su dung con lai nhung gi? hinh anh 7

Khoang máy với động cơ 1.3L. Tobe M'Car còn có tên gọi khác là Geely LC, được bán tại Trung Quốc.

Oto Trung Quoc sau 10 nam su dung con lai nhung gi? hinh anh 8

Chủ xe đã nâng cấp bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng và phần ốp tròn vân carbon, khá giống Mini Cooper. Trái lại, vô lăng sơ sài như các mẫu ôtô cũ ở thập niên 90 của thế kỉ trước.

Oto Trung Quoc sau 10 nam su dung con lai nhung gi? hinh anh 9

Không có bệ tỳ tay trung tâm, Tobe M'Car chỉ có hai hốc chứa cốc ở khu vực cần số. Hàng ghế sau đủ rộng rãi. Ngoài ABS, xe chỉ có 2 túi khí trước. Xe vận hành vẫn ổn so với một chiếc xe cỡ nhỏ đã 10 năm tuổi. Phần khung vỏ vẫn khá chắc chắn và chưa xuất hiện những tiếng kêu lạ khi sử dụng.

Oto Trung Quoc sau 10 nam su dung con lai nhung gi? hinh anh 10

Chất liệu da sau 10 năm khá tốt do đi ít, màu sắc chưa bị xỉn nhiều. Nhìn chung, các chi tiết nội, ngoại thất ở xe không bị xuống cấp quá nhiều.

Oto Trung Quoc sau 10 nam su dung con lai nhung gi? hinh anh 11

Ngoài bảng điều khiển trung tâm, chủ xe lắp thêm camera lùi. Nhỏ gọn, thích hợp đi phố Tobe M'Car phù hợp với người tài chính hạn chế và lần đầu lấy bằng lái. Tuy nhiên, để đi lâu dài, chi phí sửa chữa, linh kiện cần phải cân nhắc vì xe không còn được sản xuất nữa.

Theo Zing

Nhầm tưởng Range Rover,  ô tô Tàu bị vặt gương liên tục

Nhầm tưởng Range Rover, ô tô Tàu bị vặt gương liên tục

 Đầu tư độ xế Tàu Zotye Z8 lên thành xe SUV hạng sang Range Rover, chủ nhân ngậm ngùi khi bị trộm "vặt" mất cặp gương chiếu hậu.