Cụ thể, từ ngày 13/11, Sở GTVT Hà Nội cho phép đơn vị thi công rào chắn, phân luồng phục vụ thi công tuyến đường Vành đai 2 từ Trường Chinh - Đại La - Minh Khai (đoạn Ngã Tư Vọng - Giải Phóng - đến nút giao Chợ Mơ - Bạch Mai) phục vụ xây dựng dự án tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, kết hợp với mở rộng theo quy hoạch đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở.

Đơn vị thi công rào chắn tại nút giao Trần Đại Nghĩa - Đại La với chiều dài 330m, các phương tiện có nhu cầu lưu thông qua nút này sẽ được rẽ phải, quay đầu tại các vị trí số nhà 95 Đại La và số 173 Đại La, chiều dài điểm quay đầu là 150m.

{keywords}
Hà Nội phân luồng giao thông sau khi ngăn đường thi công đường vành đai 2. Ảnh: Dân Trí 

Tại nút Ngã Tư Vọng - cầu vượt Giải Phóng; nút Phố Vọng được chia làm 2 đoạn. Đoạn 1 có chiều dài 280m, bắt đầu từ số nhà 173 Đại La đến sát phạm vi hành lang an toàn đường sắt. Đoạn 2 có chiều dài 100m.

Các phương tiện có nhu cầu đi từ đường Trường Chinh sẽ rẽ trái ra Giải Phóng đi theo hướng: Trường Chinh - Đại La - quay đầu điểm mở số 199 Đại La rẽ phải ra Giải Phóng.

Phương tiện có nhu cầu đi từ Đại La rẽ trái ra Giải Phóng đi theo hướng: Giải Phóng - rẽ phải ra Trường Chinh - quay đầu tại điểm mở số 102 Trường Chinh đi rẽ phải ra Giải Phóng.

Các phương tiện có nhu cầu từ Giải Phóng rẽ trái ra Đại La đi theo hướng: Giải Phóng - rẽ phải ra Trường Chinh - quay đầu tại điểm mở số 120 Trường Chinh đi thẳng ra Đại La.

Phương tiện có nhu cầu từ Giải Phóng rẽ trái ra Trường Chinh đi theo hướng: Giải Phóng - rẽ phải ra Đại La - quay đầu tại điểm mở số 199 Đại La đi thẳng ra Trường Chinh.

Từ ngày 1/12 - 30/6/ 2022, đơn vị thi công sẽ rào chắn trên đường Đại La - Minh Khai (đoạn nút giao Chợ Mơ - Trương Định - Bạch Mai), các phương tiện có nhu cầu quay đầu hoặc rẽ phải tại điểm mở tại số nhà 124A Minh Khai và số nhà 89 Đại La, chiều dài đến điểm quay đầu 200m trên đường Minh Khai - Đại La.

Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện lưu thông trên phần đường Trường Chinh - Đại La - Minh Khai mới mở rộng đến lớp bê tông nhựa C19 đoạn từ cầu Ngã Tư Vọng - Giải Phóng đến cầu Mai Động.

Sở GTVT yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công chủ trì, bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông tại các vị trí điểm quay đầu và trung tâm nút giao từ 3-5 người/vị trí.

Phối hợp với lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện giao thông tại các chốt trực. Khi có hiện tượng ùn tắc giao thông, phải có phương án phối hợp với cơ quan chức năng để đảm bảo thông suốt.

Hà Nội: Chưa trình đề án lập 87 trạm thu phí xe vào nội đô

Hà Nội: Chưa trình đề án lập 87 trạm thu phí xe vào nội đô

Tại kỳ họp cuối năm nay, UBND TP Hà Nội sẽ chưa trình HĐND thành phố đề án thu phí phương tiện vào nội đô do đề án cần hoàn thiện thêm.

 Gia Văn