Siêu cúp Quốc gia - Cúp Thaco năm 2022 lăn bóng lúc 16h45 ngày 29/1 trên SVĐ Hàng Đẫy. Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong thời gian 90 phút, nếu hòa đá luân lưu 11m xác định đội giành siêu cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội thắng trong trận tranh siêu cúp được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng.

HLV Chu Đình Nghiêm và HLV Bozidar Bandovic 

Trận đấu được đặc biệt quan tâm, mở màn cho mùa giải mới của bóng đá Việt Nam cho dù Siêu cúp vắng nhiều ngôi sao do các cầu thủ đang làm nhiệm vụ ở tuyển Việt Nam.

Đáng chú ý, CLB Hà Nội ra mắt HLV trưởng Bozidar Bandovic (Montenegro). Khi còn là cầu thủ, ông Bozidar Bandovic từng khoác áo một số đội bóng nổi tiếng tại châu Âu như: Sao đỏ Belgrade (Serbia), Olympiakos (Hy Lạp)… 

Năm 2004, ông Bozidar Bandovic bắt đầu chuyển sang vai trò huấn luyện. Trong đó, nổi bật nhất là giữ cương vị HLV trưởng của Olympiakos (2009-2010) - lọt vào tới vòng 16 đội UEFA Champions League 2009-2010, FC Baku (2012-2013).

Siêu cúp Quốc gia 2022 hứa hẹn hấp dẫn

Tân thuyền trưởng CLB Hà Nội nói: "Nếu các cầu thủ luôn sẵn sàng, việc chơi với cường độ cao không phải vấn đề quá nan giải.

Tôi là người nước ngoài mới đến Việt Nam không lâu, và huấn luyện viên không chỉ là công việc mà còn là sự kết nối với các cầu thủ, sự nỗ lực, cố gắng hòa nhập. Có như vậy, đội bóng mới có thể chơi được và chơi tốt".

Trong khi đó, HLV Chu Đình nghiêm của Hải Phòng nói: "Là đội bóng tham gia thi đấu trận mở màn đầu năm, tôi hy vọng, sẽ có nhiều may mắn và kỳ tích để đạt được thành tích cao nhất".