- Ngoài 70 tuổi, trước vành móng ngựa, bị cáo già nua, mái tóc bạc phơ, phều phào nói những lời hối hận muộn màng khi đã xuống tay sát hại em trai mình.

Ngày 7/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Soi (SN 1944, ở Thanh Oai, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của bị cáo ở tuổi "xưa nay hiếm" lại chính là người em trai.

Theo cáo trạng, ông Nguyễn Văn Soi và ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1954) là anh em cùng cha khác mẹ. Do có việc tranh chấp mua bán đất của tổ tiên để lại, giữa gia đình ông Soi và các anh chị em từng xảy ra mâu thuẫn.

 

{keywords}
Bị cáo lãng tai phải có người cháu ngồi cạnh "phiên dịch"

Vào tháng 5/2015, bố con ông Hùng cùng một số người khác trong gia đình đến chỗ đất tranh chấp liền kề với nhà ông Soi để đập bức tường bao quanh (Tường do nhà ông Soi xây).

Bực tức, ông Soi đã làm đơn tố cáo em trai và cháu trai. Bố con ông Hùng đã bị cơ quan điều tra, Công an huyện Thanh Oai khởi tố về tội Hủy hoại tài sản.

Sau chuyện này, mâu thuẫn giữa gia đình ông Soi và ông Hùng càng trở nên gay gắt, nhiều lần xảy ra cãi chửi nhau.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn, trưa ngày 26/12/2015, ông Soi đang xem ti vi thì nghe thấy tiếng em trai đứng ở ngoài cửa nhà mình chửi bới.

Lời qua tiếng lại, cộng thêm cả 2 anh em sẵn hơi men nên đã thách thức nhau.

Ông Soi vào nhà lấy dao nhọn mang ra và đâm trúng ngực em mình.

Bị đâm, ông Hùng dùng 2 tay túm chặt tay cầm dao của ông Soi. Lúc này vợ ông Soi là bà Na lao vào can ngăn và bị ông Hùng dùng chân đạp ngã.

Lợi dụng lúc ông Hùng buông tay, ông Soi cầm dao nhọn đâm tiếp nhát thứ hai trúng sườn nạn nhân.

Dính hai nhát dao của anh trai, ông Hùng loạng choạng đi vài bước rồi ngã gục xuống đường. Nạn nhân tử vong sau đó vì sốc do mất máu cấp.

Sau khi gây án, chiều cùng ngày, ông Soi ra đầu thú.

Tại tòa, bị cáo ngoài 70 tuổi phều phào khai tội. Tuổi già, bệnh tật, móm mém và lãng tai, mỗi câu xét hỏi bị cáo được người cháu ngồi sát bên "phiên dịch".

Bị cáo lớn tuổi khó nhọc khai tội: "Vì thấy ông Hùng đạp vợ mình nên tôi mới đâm tiếp nhát thứ hai. Tôi rất hối hận vì những gì mình đã gây ra".

Trong suốt phiên tòa, vợ ông Hùng và ông Soi đứng ở hai "chiến tuyến" khi liên tục dành cho nhau những lời khó nghe.

Khi được hỏi, con trai nạn nhân đứng lên trình bầy: "Dù bác Soi của tôi đã gây ra tội, nhưng giờ bác đã quá già yếu, hôm nay ngồi đây, chẳng biết sẽ ra đi lúc nào. Tôi thật lòng chỉ muốn bác bị tù từ 1-2 năm, nên xin HĐXX dành cho bác mức án tù thấp nhất".

Sau những lời van xin của con trai nạn nhân, những căng thẳng giữa hai gia đình bị cáo và nạn nhân tạm thời lắng xuống.

Chiều cùng ngày, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 18 năm tù giam.

T.Nhung