- Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho người dân được tham quan công trình cầu Nhật Tân.

Hà Nội tổ chức cho dân tham quan cầu Nhật Tân

“Trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước là phải tổ chức để người dân có điều kiện lên tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp cầu Nhật Tân.”

Theo đó, ngày 12/1, Văn phòng UBND TP Hà Nội phát đi thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội - Nguyễn Quốc Hùng về công tác bảo đảm an toàn giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp, cầu Nhật Tân.

Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở GTVT chủ trì phối hợp với công an thành phố, Ban quản lý Dự án 85 (Bộ GTVT) và các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án bảo đảm khai thác tối đa hiệu quả công trình về giao thông tại cầu Nhật Tân.

{keywords}
HN yêu cầu các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho người dân tham quan cầu Nhật Tân nhưng phải đảm bảo ATGT

Đặc biệt, các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho người dân được tham quan về kiến trúc, chiếu sáng của công trình cầu Nhật Tân, tuy nhiên phải đảm bảo an toàn, trật tự; không để xảy ra tình trạng buôn bán, kinh doanh trên cầu.

Ngoài ra, phải phân luồng xe tải từ các tỉnh Đông Bắc Bộ và Tây Bắc đi theo hướng đường 5 kéo dài, đường Võ Nguyên Giáp, quốc lộ 18, đường Nội Bài - Lào Cai, không đi qua thành phố theo đường vành đai 3, cầu Thanh Trì...

Được biết, theo phương án đã được đưa ra trước đó, người đi bộ, xe súc vật kéo bị cấm qua cầu Nhật Tân. Từ 22h đến 5h sáng, xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện được qua cầu theo làn tuyến quy định nhưng được khuyến cáo không qua cầu khi gió cấp 6 trở lên.

Trước đó, trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Tân – Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết: Trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước là phải tổ chức để người dân có điều kiện lên tham quan vẻ đẹp và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh gây mất trật tự giao thông.

Vũ Điệp