Video họp báo sau trận đấu (thực hiện: Trung tâm truyền hình VietNamNet)

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng 3-2 trước Altyn Asyr, HLV Chu Đình Nghiêm nói: "Hôm nay Hà Nội đã chơi rất hay, chơi cống hiến, đây là trận đấu có lợi thế nhất định nhưng chưa thể nói trước được. Chúng tôi phải tập trung cao độ hơn, dù thể lực bị hao mòn nhiều nhưng trận này tất cả các cầu thủ Hà Nội đã nỗ lực cống hiến đến những giây cuối cùng.

Việc để thua 2 bàn trên sân nhà là bất lợi. Lượt về họ thắng 2-1 hoặc 1-0 là vào. Lượt về Altyn Asyr đá sân nhà chơi rất bùng nổ, họ đang là Á quân ở AFC Cup nên rất khát khao. Họ mới ký hợp đồng với 2 ngoại binh đều là tuyển thủ nên trận tới sẽ khó khăn hơn rất nhiều".

{keywords}
Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Ảnh S.N

HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá về Quang Hải, Văn Quyết, Đức Huy: “Hà Nội có lối chơi tập thể. Hôm nay Quang Hải có phong độ loé sáng, nếu họ bắt 1 cầu thủ thì Hà Nội sẽ có phương án nhất định,

Văn Quyết, Văn Kiên và Duy Mạnh có hiện tượng quá tải, chấn thương nhẹ ở trận đá với SHB Đà Nẵng. Tôi đã trao đổi, Duy Mạnh muốn chơi, Văn Quyết rất sợ bị ảnh hưởng vì còn trận lượt về. Văn Quyết cho biết có thể chơi 30-35 phút.

Hôm nay Đức Huy chơi tốt. Cầu thủ số 7 của đội bạn luôn nguy hiểm. 6 trận ở vòng bảng, cầu thủ ấy ghi bàn nhiều nhất cho Altyn, Đức Huy hạn chế được rất nhiều".

{keywords}
Quang Hải trở thành người hùng của Hà Nội. Ảnh S.N

Cuối cùng, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết Hà Nội muốn di chuyển sang sân khách sớm, nhưng do phải quá cảnh nhiều nên chọn đường bay tốt nhất có thể. Dự kiến ngày 24/8 Hà Nội lên đường sang Turkmenistan đá trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019, vào ngày 27/8.

Trong khi đó, HLV Hojageldiyed Yazguly của đội khách phát biểu: "Về trận đấu, tôi chưa đánh giá là tốt hay không, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sân bãi, thời tiết, sân trơn do trời mưa nên ảnh hưởng đến lối chơi các cầu thủ. 

{keywords}
Chiến thắng xứng đáng cho Văn Quyết và các đồng đội. Ảnh S.N

Quả penalty tôi không muốn nhận xét nhiều, đó là một phần của bóng đá. Hai bàn thắng Altyn Asyr ghi được trên sân khách cũng là lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà.

Bóng đá Việt Nam đang phát triển nhanh, trong trận đấu này, Altyn Asyr đã không tính toán được về mặt thời tiết và sân bãi nên đấu pháp chưa chính xác. Cầu thủ Quang Hải là 1 cầu thủ đẳng cấp rất cao, hiện tại tôi chưa đưa ra được đấu pháp ở bán kết lượt về nhưng sẽ chú trọng hơn đến cầu thủ số 19 của Hà Nội".

Video highlight Hà Nội FC 3-2 Altyn Asyr:

Song Ngư