Bệnh nhân này là nam, 43 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, là nhân viên tại văn phòng chi nhánh Công ty TNHH Mitsui Việt Nam tại Hà Nội (tầng 9, tòa nhà Sun Red River, 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm).

Người này được xác định làm cùng công ty, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 2229 và và nữ nhân viên N.T.H. mới được Hà Nội ghi nhận dương tính sáng nay (họp cùng ngày 2/2).

Trung tâm Y tế quận Tây Hồ đã lấy mẫu xét nghiệm của người này vào ngày 14/2, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 14/2, Hà Nội công bố một trường hợp là chuyên gia Nhật Bản (sinh năm 1967), được phát hiện tử vong tại khách sạn Somerset Westpoint, số 2 đường Tây Hồ, phường Quảng An, quận Tây Hồ. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. 

Nam chuyên gia sau đó được Bộ Y tế ghi nhận là bệnh nhân 2229 mắc Covid-19 tại Việt Nam. Hiện chưa có kết luận nguyên nhân tử vong của trường hợp này.

Ngay khi có thông tin về ca bệnh 2229, ngành y tế đã tiến hành cách ly toàn bộ tòa nhà Somerset Westpoint, thu thập mẫu bệnh phẩm của toàn bộ khách lưu trú, nhân viên của tòa nhà; khử trùng toàn bộ tòa nhà Somerset Westpoint, tòa Sun Red River (nơi bệnh nhân làm việc).

Đồng thời, thông báo cho các đơn vị liên quan phối hợp điều tra, cách ly, thu thập bệnh phẩm, xử lý môi trường. Cơ quan chức năng đã ghi nhận được 6 điểm nguy cơ, 37 trường hợp tiếp xúc gần (F1) liên quan bệnh nhân 2229.

Như vậy, đến chiều 15/2, đã có 2 F1 của bệnh nhân 2229 được ghi nhận dương tính SARS-CoV-2, đều cùng làm việc tại Công ty TNHH Mitsui Việt Nam.

Nguyễn Liên

Nguồn lây Covid-19 của chuyên gia Nhật đã tử vong nhiều khả năng ngoài Hà Nội

Nguồn lây Covid-19 của chuyên gia Nhật đã tử vong nhiều khả năng ngoài Hà Nội

Sáng 15/2, CDC Hà Nội có những cập nhật mới liên quan đến trường hợp bệnh nhân 2229 - người đàn ông Nhật Bản có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tử vong.