Toàn bộ các tuyến đường dẫn vào trung tâm quận 1 TP.HCM đều kẹt cứng, các điểm vui chơi quá tải trong đêm 31/12. Tại Hà Nội, các tuyến phố quanh các điểm tổ chức chương trình ca nhạc đón giao thừa 2015 cũng tắc nghẽn.


{keywords}
Giao thông tắc nghẽn tại quận 1 TP.HCM.

Ghi nhận của VietNamNet trên nhiều tuyến đường dẫn vào khu trung tâm Sài Gòn, đặc biệt là khu vực xung quanh tòa nhà Bitexco nơi được chọn làm điểm bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch 2015 đang trong tình trạng người và phương tiện ùn tắc nghiêm trọng.

Ước tính có hàng trăm ngàn người kéo về khu trung tâm, gây nên tình trang kẹt xe kéo dài trên nhiều tuyến đường như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo….

Tại tuyến đường Hàm Nghi, lực lượng chức năng chốt chặn hai đầu không cho xe máy di chuyển qua và đây đã trở thành một con phố dành cho người đi bộ.

Do lượng người đổ về đây cũng quá đông khiến khu vực này dù chỉ dành cho người đi bộ cũng trở nên quá tải. Tương tự còn có khu vực công viên 23/9, bến Bạch Đằng…cũng không còn chỗ chen chân.

Tại cầu Khánh Hội nối quận 1 - quận 4 (TP.HCM) cũng chật cứng người dân đến "xí" chỗ để chờ đón xem bắn pháo hoa.

Dọc bờ kênh trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, đoạn gần hầm vượt sông Sài Gòn, lượng người và xe quá đông lấn chiếm cả phần đường xe cơ giới lưu thông, gây ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên tuyến đường huyết mạch này.

Khu vực bến xe buýt Bến Thành cũng đông nghịt người chờ đón màn trình diễn pháo hoa, ánh sáng 3D. Trên các con đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, vòng xoay chợ Bến Thành, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn tràn ngập người đón giao thừa.

Tại khu vực phố Tây, người nước ngoài cũng đổ ra đường chào đón giờ phút thiêng liêng chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Hà Nội: Nguời dân đổ ra đường đón giao thừa Tết Dương lịch

Tối 31/12/2014, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, rất người dân Hà Nội đã đổ ra đường đón giao thừa, gây nên tình trạng tắc nghẽn tại một số tuyến đường.

Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet, các tuyến phố Khâm Thiên, Lê Duẩn và quanh hồ Thiền Quang ken đặc người đi bộ. Phố Huế, Hàng Bài và các con đường dẫn đến hồ Gươm, Nhà hát Lớn chật ních dòng người và xe đi đón năm mới.

Sự kiện đếm ngược quen thuộc hàng năm diễn ra từ 21h ngày 31/12/2014 – 0h30 ngày 1/1/2015 tại hồ Thiền Quang (Hà Nội). Chương trình năm nay có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Hoàng Thùy Linh, Bùi Anh Tuấn, Sơn Tùng MTP, và ca sĩ Hip-hop Kimmese, Rapper Boogie, DJ Kruise, Drew Tudose.

Ngoài ra, sự kiện Yamaha Clear Men Countdown cũng không kém phần hấp dẫn diễn ra vào lúc 20h30 ngày 31/12/2014 – 0h30 ngày 1/1/2015 tại Quảng trường Cách Mạng Tháng 8, phía trước Nhà Hát Lớn.

Đây cũng là một đêm đáng nhớ cho các fan hâm mộ nhạc rock và bóng đá với các pha trình diễn tâng bóng đỉnh cao của vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc, cùng sự góp mặt của nhóm rock Microwave và ca sỹ Phạm Anh Khoa.

Ở phần cuối chương trình, thời khắc chuyển giao giữa hai năm sẽ được đánh dấu bằng màn biểu diễn kết hợp giữa pháo hoa, ánh sáng và nhảy tương tác với các DJ.

Toàn bộ quảng trường Cách mạng tháng Tám sẽ được chuyển sang màu đỏ, tượng trưng cho sự may mắn và thuận lợi, dưới ánh sáng của đèn laser và pháo hoa.

Những hình ảnh sau đây do P.V VietNamNet ghi nhận tại trung tâm TPHCM vào lúc 22g ngày 31/12:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh giao thông tắc nghẽn tại các điểm tổ chức đón giao thừa Tết Dương lịch tại Hà Nội:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

  • Trần Chánh Nghĩa - Tuấn Kiệt - Phạm Hải