Dù là dọc theo những bờ sông thanh bình ở vùng thôn quê hay địa hình đồi núi thì xe đạp vẫn được cho là phương tiện lý tưởng để du khách tự do tham quan những vùng đất mới. Với gần 1/5 (khoảng 18%) du khách trên toàn thế giới mong muốn thực hiện những chuyến du lịch năng động hơn cùng giải đua xe đạp Tour de France, khởi động từ đầu tháng 7, Booking.com đã lựa chọn ra các điểm đến tốt nhất để khám phá bằng xe đạp. 

1. Hà Nội, Việt Nam

Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm du lịch lý tưởng ở châu Á để khám phá bằng xe đạp. Nơi đây được biết đến với những công trình kiến ​​trúc có tuổi đời hàng thế kỷ, các hồ nước, công viên và hơn 600 ngôi đền chùa cổ kính.

Thành phố này cũng có một hệ thống các con đường thuận lợi cho du khách khám phá mọi ngóc ngách bằng xe đạp. Du khách có thể đậu xe trong Khu Phố Cổ đầy màu sắc của thành phố và thưởng thức các món ăn đường phố ngon của Việt Nam như phở bò hay bánh tôm.

Đối với những ai ưa thích một chuyến đi trong ngày ra khỏi thành phố, có thể lựa chọn tour du ngoạn Hoa Lư bằng thuyền và xe đạp để khám phá cố đô của Việt Nam. Cuối ngày là lúc du khách có thể ngủ ngon ở một trong vô vàn các khách sạn ở trung tâm Hà Nội với giá cả phải chăng.

2. Uyuni, Bolivia

Để có một trải nghiệm thực sự độc đáo, hãy đến cánh đồng muối lớn nhất thế giới Uyuni ở phía tây nam Bolivia. Được hình thành từ các hồ có trong thời tiền sử, cánh đồng muối trải dài 10.000 km này sẽ mang tới một hiệu ứng gương phản chiếu vô cùng đặc biệt.

Phong cảnh siêu thực ở đây có lẽ là điều thu hút du khách tới đây khám phá bằng xe đạp trên địa hình bằng phẳng và trải nghiệm quang cảnh thiên đường như đang lướt qua những đám mây

Để có thêm những kỷ niệm đáng nhớ khi đến Uyuni, du khách có thể đặt phòng tại Hotel Palacio de Sal, khách sạn muối đầu tiên trên thế giới, nơi muối được đưa vào mọi thiết kế của khách sạn, từ trần nhà cho đến đồ nội thất. Du khách có thể sưởi ấm vào ban đêm trong hồ bơi nước nóng sang trọng cũng như thưởng thức ẩm thực Bolivia tại nhà hàng trong khuôn viên. 

3. Valencia, Tây Ban Nha

Thành phố cảng Valencia nằm trên bờ biển đông nam của Tây Ban Nha, nơi sông Turia đổ ra biển Địa Trung Hải và có gần 80 km đường dành riêng cho xe đạp.

Valencia cũng có khí hậu dễ ​​chịu quanh năm, khiến thành phố ngập tràn ánh nắng này trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu xe đạp bất kể mùa nào. Đối với những du khách muốn tìm hiểu về mạng lưới đường đi xe đạp của thành phố, có thể sử dụng các dịch vụ được cung cấp sẵn tại địa phương.

4. Moab, Mỹ

Những người có kinh nghiệm trong việc đạp xe thường sẽ chuẩn bị sẵn mũ bảo hiểm và xe đạp leo núi của họ khi đến Công viên Quốc gia Arches ngay bên ngoài Moab, Utah để khám phá những con đường mòn mạo hiểm tại đây.

Được coi là căn cứ phiêu lưu của miền nam Utah, Moab cũng có những con đường mòn đẹp nhưng dễ đi hơn băng qua các hẻm núi. Trên những con đường mòn đẳng cấp thế giới này, du khách có thể khám phá các dấu vết và hóa thạch khủng long cũng như nghệ thuật đá của người Mỹ bản địa.

Một trong những điểm qua đêm được gợi ý là Aarchway Inn, cách công viên chỉ năm phút lái xe. Phòng nghỉ rộng rãi, bữa sáng thịnh soạn và có đầy đủ các vật dụng để khách có thể làm tiệc BBQ. Du khách còn được giải trí với hồ bơi ngoài trời, bồn tắm nước nóng giúp bạn thư giãn sau một ngày hoạt động hết năng suất.

5. Riva del Garda, Italy

Là một thị trấn nhộn nhịp của Italy nằm ở mũi phía bắc của Hồ Garda, Riva del Garda được bao quanh bởi các hồ nước, thung lũng và những ngọn đồi. Với nhiều con đường mòn cùng phong cảnh ngoạn mục và vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, đây là điểm đến lý tưởng của những người yêu thích xe đạp leo núi.

Tháng 4 hàng năm là thời điểm Riva del Garda thường tổ chức giải đua xe đạp địa hình cho khoảng 40.000 du khách và 3.000 vận động viên. Đây cũng là dịp để họ tham gia các hội chợ, cuộc thi chạy marathon và các triển lãm xe đạp khác nhau. Du khách thậm chí có thể đạp xe dọc theo con đường cạnh vách đá 'nổi', một phần của đường mòn dài 140 km bao quanh hồ nước được coi là đẹp nhất ở châu Âu.

Dịch vụ cho thuê xe đạp có sẵn tại trang trại Agritur Fiore d'Ulivo, cách Bãi biển Sabbioni một quãng đạp xe ngắn. Nơi đây còn có hồ bơi ngoài trời cùng một vườn chanh trĩu quả. Tắm nước nóng vào cuối ngày để xoa dịu sự mệt mỏi của cơ thể sau một ngày hoạt động quanh hồ là điều được nhiều du khách yêu thích.

6. Carretera Austral, Chile

Được gọi là Đường số 7 của Chile, Carretera Austral là con đường trải dài 1.200 km qua miền nam Chile và vùng nông thôn Patagonia. Cung đường có tầm nhìn ngoạn mục cũng như nằm ở một trong những khu vực ít người sinh sống và đa dạng về sinh thái nhất ở Chile.

Với thác nước băng, cá heo, hang động bằng đá cẩm thạch và các loài thực vật nhiệt đới, điểm đến này là nơi lý tưởng cho những ai muốn đắm mình trong thiên nhiên hoang dã Nam Mỹ - đặc biệt là khi 83% du khách toàn cầu cho biết phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp là động lực chính khiến họ có những chuyến đi tiếp theo.

Du khách có thể thư giãn tại Yelcho en la Patagonia, một nhà nghỉ trên núi cao đẹp như tranh vẽ với khu vườn quyến rũ và tầm nhìn ra bờ hồ, chỉ cách bãi biển một quãng ngắn. Bạn có thể thuê xe đạp ngay tại nơi này.

Đỗ An (Theo Booking)