Ở bán kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Hà Nội FC làm khách trên sân Panaad của Ceres Negros. Đây là đối thủ không hề xa lạ với đội bóng thủ đô. Họ từng giành chiến thắng trước Hà Nội FC với tỷ số rất đậm 6-2. Tuy nhiên, hai năm đã trôi qua và nhiều thứ đã thay đổi. HLV Chu Đình Nghiêm đang rất tự tin vào khả năng của các học trò trong trận đấu này ngày mai.

Chiến lược gia gốc Thanh Hoá khẳng định rằng thất bại trong quá khứ không làm suy giảm sự tự tin của Hà Nội FC. Bởi lẽ, Hà Nội FC bị mất người nên mới rơi vào thế vỡ trận trên sân Panaad cách đây 2 năm.

{keywords}
Hà Nội quyết tâm đòi lại món nợ từ đối thủ cách đây 2 năm

“Hà Nội FC đã sang Philippines từ sớm, có sự chuẩn bị kỹ càng. Về cơ bản, Ceres Negros ưa thích lối chơi kiểm soát bóng và có một số cầu thủ rất kỹ thuật. Chúng tôi đã nắm được điểm mạnh, điểm yếu của Ceres Negros và có phương án đối phó thích hợp", HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

"Chúng tôi từng thua Ceres Negros 2-6 tại sân Bacolod năm 2017. Đó là trận đấu chúng tôi mất người khi tỉ số đang là 2-1 nên bị vỡ trận. Điểm mạnh của Ceres Negros là có lối chơi kiểm soát bóng và có rất nhiều cầu thủ giỏi như số 7, số 12. Mùa này, Hà Nội FC đã xem băng ghi hình của Ceres Negros đá với Bình Dương và Shan United nên cũng đã chuẩn bị một số phương án tiếp cận trận đấu tốt", ông Nghiêm nói tiếp.

Cùng chung quan điểm với người thầy, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho rằng, các cầu thủ Hà Nội FC đã có sự chuẩn bị rất tốt. Ngoài ra, các trụ cột của Hà Nội FC từng chạm trán một loạt cầu thủ bên phía Ceres Negros khi đội tuyển Việt Nam gặp Philippines ở AFF Cup 2018.

Theo Hùng Dũng, đây là cơ sở để các cầu thủ Hà Nội FC tự tin và xây dựng phương án chiến thuật phù hợp khi đối đầu với Ceres Negros ở bán kết lượt đi AFC Cup 2019.

Trận đấu giữa Ceres Negros và Hà Nội FC diễn ra vào lúc 19h00 (giờ Việt Nam) ngày 18/6. 

Huy Phong