Sáng 16/6, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt với sự cố vỡ sân Hà Tĩnh, trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp Hà Nội FC, vòng 4 LS V-League 2020.

Theo đó, Ban kỷ luật VFF đã cảnh cáo và phạt 15 triệu đồng với BTC sân Hà Tĩnh, do để xảy ra tình trạng nhiều khán giả tràn xuống đường chạy trong trận

Trong trận đấu trên, ở phút 20, hàng trăm CĐV đã tràn xuống sân, khiến lực lượng ninh phải rất vất vả mới kiểm soát được tình hình. Trận đấu đã phải tạm dừng hơn 20 phút mới diễn ra trở lại.

{keywords}
CĐV tràn xuống sân khiến trận đấu tạm dừng hơn 20 phút

Theo báo cáo của các giám sát gửi về BTC giải, lực lượng an ninh mỏng và thụ động, giải pháp xử lý tình huống thiếu kiên quyết, dứt khoát. Bên cạnh đó, bộ phận phát hành vé của Hà Tĩnh cũng không tính toán kỹ. Sân Hà Tĩnh có sức chứa khoảng 20.000 người, ban đầu dự kiến phát hành 14.000 vé nhưng thực tế số vé phát hành cao hơn, khoảng 22.000 người.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban kỷ luật VFF, đây là lần đầu BTC sân Hà Tĩnh vi phạm. Hơn nữa, BTC sân không có kinh nghiệm tổ chức các trận đấu bóng đá lớn cấp quốc gia do Hà Tĩnh vừa thăng hạng V-League.

"Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới lên hạng, chưa có kinh nghiệm tổ chức trận đấu có tính chất căng thẳng, đặc biệt là tiếp ĐKVĐ Hà Nội với nhiều ngôi sao như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết... Ban kỷ luật VFF dựa theo Khoản 3 Điều 68 để đưa ra mức phạt với BTC sân Hà Tĩnh. Nếu để tình trạng tái diễn, BTC sân Hà Tĩnh chắc chắn sẽ bị xử lý nặng hơn", một thành viên Ban kỷ luật VFF cho biết.

Xem highlights Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 Hà Nội FC (nguồn: TTTV HD)

Đại Nam