Tối 1/1, Hà Vân ra mắt MV Quà xuân cho mẹ. Đây là dự án được nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết trong những ngày Tết đến xuân về. Cô muốn nói thay nỗi lòng của những người con tha hương cầu thực nhớ về đấng sinh thành trong những ngày cuối năm. 

Quà xuân cho mẹ do nhac sĩ, thi sĩ Tuấn Sông Thu - người chuyên sáng tác các bản tình ca được các ca sĩ dòng nhạc trữ tình như Quang Lê, Hà Thanh Xuân, Tố My… thể hiện. Ca khúc được ông viết dựa trên kỷ niệm khi vào Sài Gòn lập nghiệp và cũng là nỗi đồng cảm với những người con xa xứ làm ăn những ngày cuối năm. Tuấn Sông Thu nhận định tiếng hát của ca sĩ Hà Vân tình cảm, sâu lắng và màu sắc cũng linh hoạt, giúp ông truyền tải cảm xúc trọn vẹn.

MV vốn định dàn dựng quay ngoại cảnh thực vùng quê cho sinh động đúng thực tế. Nhưng do cuối năm thời gian cận Tết không kịp nên ê-kíp đành phải quay MV sân khấu. Mặc dù vậy sản phẩm cũng được dàn dựng chỉn chu với âm thanh ánh sáng hiện đại, band nhạc đầy đủ nhạc cụ giúp ca khúc để lại dấu ấn.

"Việc đầu tư có tốn kém bao nhiêu tôi cũng không ngại. Nhưng tôi rất hy vọng Hà Vân sẽ truyền tải được cảm xúc thực đúng bản chất ý nghĩa đời thực của cuộc sống hiện tại thay lời muốn nói của nhiều người", Tuấn Sông Thu bày tỏ.

Quà xuân cho mẹ cũng là ca khúc chủ đề của Album gồm 6 ca khúc về mùa xuân của Tuấn Sông Thu đều do Hà Vân thể hiện, gồm có Hương tình xuân, Mùa xuân đất khách (song ca với ca sĩ Nguyên Trung), Duyên tình mùa xuân, Thắm tình miền Tây, Tình đẹp mùa xuân.

Hà Vân cho biết vui khi nhận được lời mời từ thi sĩ Tuấn Sông Thu thể hiện ca khúc. Nữ ca sĩ cũng xúc động khi đọc qua lời ca khúc do đồng cảm với ca từ. Khi vào phòng thu, cô nhớ về tuổi thơ cùng mẹ chuẩn bị đón giao thừa. Với Hà Vân, Tết có ý nghĩa rất quan trọng, là thời khắc thiêng liêng cả gia đình cùng sum họp quây quần đón những giây phút đầu tiên của năm mới.

Hà Vân tiết lộ hai mùa Tết vừa qua do dịch hạn chế ca hát nên cô có thời gian ở quê đón Tết với gia đình sớm hơn và ở nhà đón tết với gia đình được lâu hơn. Tết 2023, cô cũng sẽ sắp xếp thời gian để về đón Tết ở quê. Nữ ca sĩ vẫn giữ thói quen phụ dọn dẹp trang trí nhà cửa, cùng các anh chị phụ bố mẹ gói và nấu bánh chưng, cùng gia đình sum vầy đón giao thừa, đón năm mới. 

Hà Vân sinh năm 1985, quê Thanh Hóa. Cô hát phòng trà hai năm và được chú ý khi tham gia The X - Factor 2014. Ca sĩ từng ra các album: Tiếng hát Hà Vân, Tiếng hát Hà Vân vol.2, Xin trả tôi về, Chuyến xe lam chiều, Gợi nhớ quê hương… Hà Vân hiện là một trong những gương mặt nổi bật của dòng nhạc trữ tình – quê hương.