Tờ Bild tiết lộ, trong hợp đồng 5 năm Erling Haaland ký với Man City, bao gồm điều khoản giải phóng hợp đồng là 128 triệu bảng (150 triệu euro) có hiệu lực vào mùa hè 2024.

Các hợp đồng của Haaland luôn kèm điều khoản giải phóng

Điều khoản giải phóng là một phần trong các hợp đồng của chân sút Na Uy, từ đầu sự nghiệp đến nay. Tại Red Bull Salzburg, Haaland có điều khoản phá vỡ là 17 triệu bảng. Điều đó giúp Dortmund sở hữu được anh với giá rẻ.

Và mới đây, Man City là đội bóng tiếp theo sở hữu cỗ máy ghi bàn 21 tuổi với khoản phí phá vỡ hợp đồng 51 triệu bảng (60 triệu euro), ít hơn nhiều so với đồn đoán.

Tổng cộng cả khoản phí hoa hồng cho người đại diện, Man City chi ra khoảng 85 triệu bảng cho thương vụ ‘nóng’ nhất nhì phiên chợ mùa hè.

Chân sút Na Uy có thể rời Etihad vào 2024 với phí phá vớ mà Real Madrid hay MU đều 'kham' được nhưng vốn cả 2 CLB này đều từ chối điều khoản này trong hợp đồng

Có thể nói, chính điều khoản phá vỡ 150 triệu euro vào 2024 giúp Man City ‘thắng’ Real Madrid - CLB đã từ chối yêu cầu này của phía Erling Haaland.

Điều này cũng nói rõ hơn vì sao Haaland vốn thích La Liga hơn nhưng cuối cùng lại chọn Man City. Theo lộ trình của người đại diện Mino Raiola (lúc còn sống) ‘vẽ’ cho thân chủ của mình là chơi ở Premier League rồi mới tiến sang La Liga, còn ngược lại sẽ khó khăn hơn.

Erling Haaland sẽ chính thức là cầu thủ của Man City từ ngày 1/7, hưởng lương 375.000 bảng/tuần, ngang ngôi sao cao nhất đội là Kevin de Bruyne.

Phát biểu về học trò mới, Pep Guardiola tuyên bố Haaland sẽ thích nghi hoàn hảo với Man City cũng như ông và CLB chắc chắn sẽ giúp chân sút Na Uy ổn định cũng như phát triển đến mức tốt nhất có thể.

L.H

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.