Haaland sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Man City kể từ ngày 1/7, khi đội bóng thành Manchester kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 51 triệu bảng Anh.

Một năm qua, Man "xanh" không phải CLB duy nhất ở Ngoại hạng Anh bày tỏ sự quan tâm đến chàng tiền đạo 21 tuổi.

Chelsea cũng từng rất quan tâm đến Haaland

Chelsea cũng luôn theo sát diễn biến chuyển nhượng Haaland, người đã ghi 85 bàn trong 88 trận ra sân dưới màu áo Dortmund.

ESPN cho hay, sau nhiều báo cáo từ tuyển trạch viên, sếp lớn Chelsea lo lắng về khả năng thích nghi môi trường Premier League của Haaland.

Lối đá Erling Haaland cần nhiều khoảng trống để tận dụng tốc độ và sức mạnh của mình. Ở Bundesliga, hầu hết các đội chơi cởi mở nên anh phát huy tối đa khả năng.

Tuy nhiên, nếu chuyển đến Ngoại hạng Anh, Haaland có thể bị kèm rát hơn, không gian hoạt động cũng bị thu hẹp.

Chelsea không phải đội duy nhất dè đặt. Barcelona cho rằng "tính cách và bản lĩnh" Haaland có vấn đề, còn Real Madrid lo ngại về tiền sử chấn thương.

The Blues sau đó đã chọn ký hợp đồng với Romelu Lukaku - người từng có kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng tại Ngoại hạng Anh với mức phí 97,5 triệu bảng.

Mặc dù vậy, chân sút người Bỉ lại đang gây thất vọng lớn kể từ ngày trở về Stamford Bridge, chỉ ghi được 7 bàn trong 24 lần ra sân tại Premier League.

* An Nhi