Erling Haaland, một trong những cái tên nóng nhất của chuyển nhượng hè 2022, đã sớm xác nhận bến đỗ mới: rời Dortmund gia nhập Man City với hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Haaland phát triển cơ thể đáng ngạc nhiên, dù ăn rất nhiều

Pep Guardiola đang vô cùng phấn chấn. Có thể thấu hiểu được nụ cười phải hoãn cái sự… sung sướng lại của ông, khi ‘bị cấm’ nói về tân binh mà ông lớn nào cũng ao ước có, cho đến lúc CLB có thông báo chính thức.

Đó là một hỏa lực có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp 85 bàn sau 88 trận cho Dortmund, kể từ khi cập bến vào tháng 1/2020. Nếu mùa này, Haaland không phải nghỉ ngắt quãng vì chấn thương, số bàn thắng sẽ còn nhiều hơn thế.

Thành quả của Haaland không phải tự nhiên mà đến, ngoài tố chất trời cho, còn là sự khổ luyện và quyết tâm phấn đấu của cầu thủ này.

Erling Haaland sinh ra ở Anh, 1 tháng sau khi cha anh ký hợp đồng với Man City

Anh chàng được biết đến là ‘dị’ từ nhỏ, 5 tuổi (2006) đã lập kỷ lục thế giới về nhảy xa ở lứa tuổi của mình, với cú nhảy tới 1,63m.

EraseLESnslid, chuyên gia thể lực từng làm việc với Haaland phải thốt lên, hẳn anh chàng được hưởng gen di truyền từ cha mẹ nên mới có thể tăng đến 12kg cơ bắp trong vòng 15 tháng!

Thật là điên rồ, cậu ấy tăng 12kg cơ bắp trong vòng 15 tháng. Cậu ấy luôn rất nhiệt tình trong các bữa tiệc buffet với cả núi thức ăn trên dĩa của mình”. Cần phải nói thêm rằng, Haaland ăn nhiều nhưng lựa chọn những thức ăn phù hợp, có lợi cho sức khỏe.

Còn Ruben Gabrielsen, đồng đội cũ ở Molde cho hay: “Cậu ấy thành một ‘con vật khác’ sau khi trở lại từ chấn thương”.

Hãy chờ xem Pep Guardiola sẽ dùng 'quái thú' Haaland như thế nào cũng như chân sút Na Uy thể hiện ra sao ở Premier League khốc liệt

Haaland có khả năng ‘nuốt’ các bài tập trong phòng thể dục một cách khó tin. Và như anh từng chia sẻ: “Nếu bạn nhìn vào cơ thể của tôi, đôi chân của tôi sẽ thấy tôi thay đổi rất nhiều. Tôi hoàn toàn khác biệt, tôi đã trở nên nhanh hơn”.

Chân sút Na Uy từng phá kỷ lục nước rút ở giải Bundesliga trong trận Dortmund gặp Stuttgart khi đạt vận tốc tới 36km/h.

Haaland mạnh mẽ, dữ dội giống như một con… quái vật trên sân, nhưng phía sau đó là một hình ảnh khác: thư thả ngồi thiền và yoga.

Hãy chờ xem Pep Guardiola sẽ sử dụng ‘con quái vật’ Haaland như thế nào, có giúp cựu thuyền trưởng Barca hóa giải lời nguyền để giành Cúp C1 một lần nữa hay không…

Mai Nguyễn