Kỳ FIFA Days tháng 3 đang diễn ra, trong sự thấp thỏm của các nhà cầm quân ở cấp CLB với nỗi lo chấn thương ập đến cho cầu thủ mình, trước giai đoạn mang tính quyết định của mùa giải.

haaland chan thuong 3.jpg
Haaland cho thấy không được ổn trên sân tập

Từ tuyển Na Uy, Erling Haaland khiến Pep Guardiola và Man City sợ xanh mặt khi được trông thấy đi khập khiễng trong buổi tập mới nhất của đội.

Haaland đã bỏ lỡ 9 trận với Man City trong tháng 12 và 1 sau khi dính chấn thương ở bàn chân.

Cỗ máy ghi bàn của Pep Guardiola đã tái xuất vào cuối tháng 1, nhưng có vẻ không ổn trong lúc tập luyện cùng đội tuyển Na Uy chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với CH Czech và Slovakia tới đây.

Trận đấu đầu tiên của Man City sau kỳ nghỉ quốc tế này chính là đụng độ với Arsenal (31/3), đối thủ đang quyết tâm ‘đổi vận’ ở cuộc đua Premier League năm nay.

haaland chan thuong 2.jpg
Pep Guardiola và Man City chỉ mong không có tin xấu đến với chân sút số 1 của họ

Đoàn quân của Pep Guardiola có tháng 4 với lịch thi đấu đầy căng thẳng, lần lượt gặp Aston Villa, Crystal Palace, Nottingham Forest và Luton ở Ngoại hạng Anh, cũng như đấu tứ kết Champions League 2 lượt trận với Real Madrid và gặp Chelsea tại bán kết FA Cup.

Man City hiện xếp thứ 3 Ngoại hạng Anh với 63 điểm, kém Arsenal và Liverpool 1 điểm, sau khi cả 3 cùng chơi 28 trận.

Tuy có giai đoạn phải ngồi ngoài vì chấn thương nhưng Haaland vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải đấu – 18 bàn (sau 23 trận góp mặt), hơn người xếp sau là Ollie Watkins (Aston Villa) 2 bàn. Tổng cộng anh ghi

Tổng cộng, Haaland có 29 bàn cùng 6 kiến tạo sau 34 trận đã chơi cho Man City mọi đấu trường mùa này.