Còn 4 ngày nữa (30/10), chủ nhà Quả bóng vàng 2023 chính thức lộ diện, với Messi đang được loan báo là người chiến thắng trước đối thủ nặng ký, Erling Haaland.

haaland-danh-hieu-1.jpg
Haaland thâu tóm gần như mọi danh hiệu cá nhân sau mùa giải đại thành công cùng Man City

Các nguồn tin cho hay, Messi đã được BTC (tạp chí France Football) thông báo giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp. Siêu sao 36 tuổi cũng đã đặt vé đến Paris để dự lễ nhận giải.

Nếu chiến thắng, Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên không còn chơi bóng ở châu Âu nhận danh hiệu cá nhân cao quý này.

Messi chiếm ưu thế trong cuộc đua Quả bóng vàng năm nay nhờ chiến tích dẫn dắt tuyển Argentina đến chức vô địch World Cup 2022 với phong độ rực rỡ, là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu cũng như lập kỷ lục ghi bàn từ vòng bảng đến vòng đấu loại trực tiếp, tứ kết, bán kết và chung kết.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng Messi không nên là người chiến thắng, vì anh không còn chinh chiến ở châu Âu, bất chấp phong độ ấn tượng cùng Inter Miami khi đến MLS (Mỹ).

Michail Antonio của West Ham là một trong số đó, tuyên bố sẽ là một “vụ bê bối” nếu Haaland không là người chiến thắng Quả bóng vàng 2023.

Tôi hiểu việc Messi vô địch World Cup là rất lớn nhưng bạn không thể bỏ qua một đội bóng giành cú ăn ba và những gì Haaland đóng góp trong đó cũng như phá vỡ các kỷ lục.

Haaland xứng đáng giành Quả bóng vàng 2023, nếu không đó sẽ là một ‘vụ bê bối’”.

messi qua bong vang 1.jpg
Messi đang ở rất gần Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp

Callum Wilson của Newcastle cũng chung ý kiến: “Không thể bỏ qua những gì Haaland đã làm cùng Man City ở mùa giải trước. Nếu bỏ ở cấp độ bóng đá quốc tế ra và so sánh bằng các con số thống kê, Haaland sẽ là người chiến thắng.

Bạn không thể bỏ qua việc Messi lên đỉnh bóng đá thế giới lần đầu tiên, đó là yếu tố quan trọng. Nhưng xét về khía cạnh bóng đá, anh ấy đang chơi ở Mỹ, rất khác Haaland tại Premier League”.

Theo truyền thông xứ sương mù, nếu giành chiến thắng Quả bóng vàng 2023, Haaland sẽ nhận khoản thưởng lên tới 7 con số (1 triệu bảng) từ Man City như điều khoản trong thỏa thuận lúc đôi bên ký hợp đồng.