‘Chung kết sớm’ Ngoại hạng Anh diễn ra ở Etihad lúc 2h đêm nay, 27/4 giữa Man City vs Arsenal hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính. Pháo thủ đang dẫn đầu nhưng lại chịu áp lực hơn đoàn quân của Pep Guardiola có kết quả không tốt trong những trận gần đây.

Haaland sẽ lại ghi bàn vào lưới Arsenal đêm nay?

Arsenal đánh rơi 6 điểm ở 3 trận gần nhất trước Liverpool (2-2), West Ham (2-2) và Southampton (3-3), tự tạo cơ hội cho đối thủ Man City tiến đến gần họ hơn.

Tuy khoảng cách giữa 2 đội giờ là 5 điểm trước đại chiến đêm nay nhưng Arsenal đã chơi nhiều hơn 2 trận. Một chiến thắng cho Man xanh ở vòng 34 Premier League, có thể là bước quyết định khiến Pháo thủ ôm hận, tự trách mình.

Haaland chính là cái tên được quan tâm nhất ở Etihad đêm nay, với phong độ ngoạn mục ngay trong mùa đầu tiên của Man City. Chân sút Na Uy hứa hẹn lập hàng loạt kỷ lục nếu tỏa sáng khi Man City đấu Arsenal.

Cụ thể, chỉ cần 1 lần làm tung lưới Arsenal đêm nay, Haaland sẽ vượt qua Salah và phá kỷ lục ghi bàn trong 38 trận, chạm mốc 33 bàn ở Ngoại hạng Anh. Ở trận trước đó, với cú đúp cùng Man City 3-1 Leicester, chân sút Na Uy san bằng 32 bàn của tiền đạo Ai Cập trong mùa giải giành Chiếc giày vàng 2018.

Haaland cũng có thể đạt kỷ lục ghi bàn mọi thời đại tại Ngoại hạng Anh trong một mùa giải, nếu lập 1 cú đúp trước Arsenal. Alan Shearer và Andy Cole đang giữ thành tích này (34 bàn) nhưng là trong một chiến dịch có đến 42 trận.

Hàng loạt kỷ lục đang chờ Haaland khi Man City đấu Arsenal

Và nếu bùng nổ với hat-trick ở Etihad đêm nay, Haaland sẽ phá vỡ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại tại giải đấu, cũng sẽ sánh ngang thành tích khác của Alan Shearer – lập nhiều hat-trick nhất (5 lần) trong 1 mùa giải Ngoại hạng Anh.

Có rất nhiều cơ sở để người hâm mộ Man xanh tin rằng, Haaland sẽ lại ghi bàn vào lưới Arsenal. Ở cuộc gặp trong tháng 2, Haaland đã làm điều đó trong chiến thắng 3-1 của Man xanh khi 2 đội gặp nhau.

Hơn nữa, ngôi sao 22 tuổi đã ghi 20 trong số 32 bàn tại Premier League mùa này, là tại Etihad, bao gồm cả 4 hat-trick có được (trước Crystal Palace, Nottingham Forest, MU và Wolves).

Haaland có thể trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ sau Ronaldo và Fernando Torres trong chiến dịch 2007/08 ghi được 21 bàn trên sân nhà trong một mùa giải Premier League.

Chân sút Na Uy đang có 48 bàn cho Man City mọi đấu trường và với việc đoàn quân của Pep Guardiola vẫn có mặt ở 3 mặt trận, tiền đạo này còn có thể gia tăng con số hơn nữa.