Haaland bỏ lỡ phạt đền ở hang Hùm Allianz Arena nhưng sau đó anh vẫn dũng mãnh điền tên lên bảng điện tử, cùng Man City loại đẹp Bayern Munich ở tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-1 sau 2 lượt trận.

Haaland một lần nữa lại làm tung lưới Bayern tại Allianz Arena. Ở lượt đi, chân sút Na Uy là người ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City

Pep Guardiola tuyên bố, Man City mua Haaland về để giúp họ giành chiếc cúp C1 tìm kiếm bấy lâu và các nhà vô địch Ngoại hạng Anh tiến thêm một bước đến mục tiêu ấy.

Với Haaland, bàn thắng vào lưới Bayern đêm qua là pha lập công thứ 48 của anh cho Man City sau 41 trận trong mùa giải đầu tiên đến đại náo ở xứ sương mù.

Thuyền trưởng Pep Guardiola tuyên bố, Erling Haaland có thể phá vỡ mọi kỷ lục. Ông cũng đánh giá, chân sút 22 tuổi có tư duy bóng đá và trình độ ngang bằng Messi, Ronaldo.

Khỏi phải nói, Haaland chính là niềm ao ước của mọi đội bóng, là cái tên khiến Chủ tịch Floretino Perez của Real Madrid thèm muốn và hạ quyết tâm kéo về Bernabeu vào mùa hè năm sau.

Pep Guardiola đang vô cùng hạnh phúc vì có Erling Haaland trong đội hình

Tuy nhiên, theo tờ Athletic, Man City đang có kế hoạch ‘thưởng’ lớn cho Erling Haaland sau chưa đầy 1 năm (có thời hạn đến 2027) mua về với giá 51,5 triệu bảng, bằng một hợp đồng mới và họ hy vọng sẽ được chân sút 22 tuổi hào hứng đón nhận. Ai cũng biết mục đích Man City 'thưởng' - tăng lương cho Haaland là để giữ chân sút này ở Etihad càng lâu càng tốt.

Có thông tin, hợp đồng của Haaland với Man City bao gồm điều khoản giải phóng là 150 triệu bảng và sẽ hiệu lực vào năm sau. Dù vậy, một số nguồn khẳng định, điều khoản này hiện đã không còn hiệu lực sau khi Pep Guardiola ký gia hạn Man City vào tháng 11 năm ngoái.

Erling Haaland đang tận hưởng niềm vui chơi bóng ở Man City với các cuộc chinh phục tại Premier League cũng như Champions League. Tuy nhiên, như cha anh từng nói, con trai muốn chơi ở nhiều giải đấu khác nhau, và không loại trừ sẽ sang La Liga,… Đây càng là lý do thôi thúc lãnh đạo Man City phải đãi ngộ Haaland vượt mức và 'trói' anh lại một cách lâu nhất có thể.