Công Phượng, Xuân Trường hứa sẽ “ngon”

Trong cuộc trao đổi mới nhất cùng truyền thông, Công Phượng, Xuân Trường lẫn HLV Kiatisuk đều thể hiện sự tự tin, quyết tâm giúp HAGL đổi thay ở mùa giải 2021 này.

Các trụ cột bên phía đội bóng phố Núi đều khẳng định những mùa giải bản lề, tích luỹ kinh nghiệm đã qua và đến lúc này tất cả đang nằm trong độ tuổi đẹp nhất để tìm vinh quang cùng HAGL tại LS V-League 2021.

{keywords}
Công Phượng, Xuân Trường và HLV Kiatisuk đang quyết tâm 

Cụ thể hơn, Xuân Trường còn tự tin chia sẻ: “Chúng tôi cũng đã 26-27 rồi, nên coi như qua tuổi thanh xuân. Chúng tôi chín chắn nhiều rồi nên sẽ khởi sắc hơn trong mùa giải này. Chúng tôi hy vọng Dụng Quang Nho sẽ không phải trải qua một tuổi thanh xuân chật vật như chúng tôi nữa”.

Không chỉ có các học trò hứa, bản thân HLV Kiatisuk cũng khá tự tin khẳng định HAGL sẽ tốt hơn khi mình đã có thời gian đủ để giúp học trò thay đổi ở quãng nghỉ vừa qua.

Một lợi thế được Kiatisuk cho rằng chẳng nhỏ để HAGL bay cao nằm ở việc bầu Đức không áp đặt thành tích và điều này là cơ sở cho các cầu thủ của mình chơi bóng tự tin hơn trong thời gian tới.

Chỉ còn chờ bầu Đức... chơi lớn trở lại

Về cơ bản, bầu Đức không đặt nặng thành tích cho HAGL rõ ràng là sự lựa chọn khá đúng đắn đối với Kiatisuk cùng các học trò. Nói cách khác, đây là một sự cởi trói về tâm lý cho đội bóng phố Núi sau nhiều mùa được coi non tại V-League.

Bầu Đức chủ động cởi trói về tâm lý nhưng không có nghĩa sẽ là liều thuốc để HAGL bay cao, bởi rõ ràng chỉ thế thôi vẫn chưa đủ đối với đoàn quân của HLV Kiatisuk khi cần nhiều hơn thế nữa.

{keywords}
chờ bầu Đức bung két là HAGL... bung lụa

Bầu Đức vẫn cần một liều “doping” cực mạnh đối với đội nhà ở mùa giải năm nay như tiền thưởng cụ thể chẳng hạn, thay vì chỉ hô quyết tâm... suông như những năm trước đây.

Bầu Đức luôn nói rằng các cầu thủ HAGL không nặng nề kinh tế, thậm chí chẳng dám đề cập vấn đề này với mình... Nhưng ông chủ đội bóng phố Núi nên nhớ rằng dù Xuân Trường, Công Phượng... rất giàu chẳng có nghĩa không cần tiền.

Quan trọng hơn, đội bóng phố Núi lúc này không chỉ mỗi quân nhà bầu Đức theo nghĩa đen tức trưởng thành từ lò đào tạo từ lò HAGL mà còn có cả những cầu thủ rất khác là các ngoại binh rồi Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Bửu Ngọc, Văn Việt... nữa.

Và chắc chắn những cầu thủ này (vốn cũng đang là trụ cột tại HAGL như thủ môn Tuấn Linh, trung vệ Hữu Tuấn, Văn Việt) hay Kim Dong Su, Brandao chẳng phải đến phố Núi chơi bóng bằng mỗi... đam mê.

Vậy nên, tinh thần được giải phóng, cầu thủ hứa quyết tâm và đang sở hữu một ông thầy chất lượng, tâm lý... xem ra vẫn chưa đủ cho HAGL bay cao mà còn phải chờ bầu Đức có “rộng rãi” như trước kia hay không.

Mà “doping” tiền thưởng trong bóng đá đâu phải xa lạ gì với bầu Đức đâu mà không làm. Thậm chí mùa bóng 2021 này rất cần, bởi hiện tại HAGL xem ra đang khác theo chiều hướng tích cực.

Chơi lớn lần nữa xem sao, bầu Đức!

Mai Anh