Đả bại HAGL, Sài Gòn sáng lên cơ hội vô địch

Đả bại HAGL, Sài Gòn sáng lên cơ hội vô địch

Sài Gòn có chiến thắng đậm đà 4-2 ngay trên sân của HAGL để thắp lên cơ hội ngôi địch LS V-League 2020 khi chen chân vào top 3.

Từ phát biểu của bầu Đức

Sau vài mùa giải đôn lên đá V-League, đội bóng nhà bầu Đức dường như trưởng thành và có sự khởi đầu một cách đầy ấn tượng ở một giai đoạn ngắn mùa giải 2017 với những chiến thắng liên tiếp.

Trong men say chiến thắng, ông chủ đội bóng phố Núi đã cao hứng rằng “hiện nay chúng tôi có lứa cầu thủ nội chất lượng, đồng đều nhất mà không có đội bóng nào ở Việt Nam sánh được.

{keywords}
Bầu Đức từng tuyên bố HAGL đá không đội nào chịu nổi

Tôi tin khoảng 2 năm nữa, tụi nhỏ sẽ đá không ai chịu nổi. Đặc biệt khi Tuấn Anh lành chấn thương, Xuân Trường trở về từ Hàn Quốc, sức mạnh HAGL sẽ tăng lên đáng kể".

Tuyên bố này của bầu Đức khi ấy khiến dư luận dậy sóng, cũng như lo lắng cho “đám nhỏ” của ông chủ đội bóng phố Núi khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... mới chỉ vừa bước qua tuổi đôi mươi.

Và quả thực những lo lắng sau phát ngôn đầy ngẫu hứng của bầu Đức là không thừa. Bởi sau đó HAGL nhận ngay “đòn hội đồng” từ các đội bóng ở V-League để dần dần tụt xuống vị trí nguy hiểm và vất vả lắm mới có thể trụ hạng vào cuối mùa giải năm đó.

... đến một HAGL... không ai chịu nổi

Kể từ thời điểm bầu Đức tuyên bố đội nhà "đá cho cả V-League không chịu nổi" đến giờ đã qua 3 mùa giải. Và những gì ông chủ đội bóng phố Núi tuyên bố bỗng trở thành hiện thực khi giờ HAGL đang khiến các CĐV... không chịu nổi đúng theo nghĩa đen.

Những người yêu mến đội bóng này khó mà chịu nổi khi HAGL hiện vẫn lẹt đẹt ở nhóm dưới, hoặc nếu thành công tức trụ hạng sớm như năm nay cũng chẳng phải chuyện đáng mừng với chiến thắng CLB TPHCM vốn được dự báo trước ở cuối giai đoạn 1.

{keywords}
và quả thật HAGL đang khiến nhiều người không chịu nổi vì chỉ thua đến thua ở V-League

Và giờ, càng “không chịu nổi” khi mà HAGL vẫn chưa lớn, đã vậy có vẻ như đội bóng nhà bầu Đức còn thiếu tôn trọng khán giả khi liên tiếp thua trong những trận đấu mà đáng ra phải chơi tốt hơn, nếu nhìn từng vị trí trên.

Đau hơn nữa khi  HAGL (cùng CLB TPHCM) còn bị ông Vũ Tiến Thành mỉa mai như là “túi điểm” ở V-League, sau khi chứng kiến những trận thua của các đội bóng này trước Hà Nội FC trong các vòng đấu gần đây.

{keywords}
và bầu Đức thì đi làm bóng đá phong trào

Từng được kỳ vọng sẽ là một “dream team” phiên bản 2.0 của bầu Đức, nhưng rốt cuộc giờ HAGL hiện tại đang khiến tất cả phải thất vọng, đặc biệt từ chính ông chủ của mình.

Có thể thấy, rất lâu rồi bầu Đức không đến sân xem đội nhà thi đấu và gần như chẳng quan tâm gì thành tích tại V-League. Thế nhưng, ông chủ HAGL lại xuất hiện rất đều ở giải bóng đá Sinh viên vừa khai mạc tại TPHCM chẳng hạn.

Nhìn bầu Đức xông xáo với giải đấu dành cho sinh viên bỗng thấy buồn cho HAGL, cho Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... 

Xuân Mơ