1. Những gì xảy ra trước khi bóng lăn đã nói lên sức nóng của trận “derby Việt Nam” - HAGL đấu Hà Nội FC. Giá vé tăng phi mã, người hâm mộ tức giận vì không thể vào sân, bởi cầu vượt xa cung.

HAGL đấu Hà Nội, vốn đã được quan tâm bởi đây là 2 CLB sở hữu nhiều gương mặt ở tuyển quốc gia nhất trong mấy năm qua. Chưa kể, đứng sau đó là 2 ông bầu tiếng tăm của làng bóng đá Việt: bầu Đức, bầu Hiển. 

Mùa này, HAGL vời đến 'Zico Thái' và mang đến sự thay đổi ngay từ những vòng đầu tiên, điều đó càng kích thích sự tò mò của người xem hướng về cuộc đối đầu giữa họ, khi Hà Nội là một thế lực những năm qua. 

{keywords}
Niềm tin của NHM phố Núi 

2. Sự chờ đợi của người hâm mộ về trận “derby Việt Nam” quả thực không uổng phí khi HAGL, Hà Nội FC nhập cuộc với sự quyết tâm, nỗ lực cao nhất mà mình có.

Được chơi trên sân nhà, cùng với một đội hình gần như mạnh nhất, không ngạc nhiên khi HAGL chơi tốt hơn so với một Hà Nội vẫn chưa tìm thấy chính mình kể từ khi mất hàng loạt trụ cột, đặc biệt là Hùng Dũng.

{keywords}
được đền đáp bằng chiến thắng của đội nhà

HAGL nắm quyền kiểm soát được trận đấu, chơi theo cách của mình và đẩy Hà Nội FC vào tình thế khó tin khi không thể phối hợp quá nhiều như vốn thấy ở nhiều mùa qua.

Việc HAGL có bàn thắng mở tỉ số của Xuân Trường, và giữ được 3 điểm trên sân nhà rõ ràng đúng với thế trận diễn ra, sau khi đoàn quân nhà bầu Đức tạo ra khá nhiều cơ hội trước khung thành Tấn Trường.

Tất nhiên, Hà Nội FC cũng chơi không phải quá tệ đặc biệt trong hiệp đấu thứ 2 nhưng việc thiếu vắng quá nhiều trụ cột khiến đoàn quân Thủ đô bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà, vốn được tạo ra rất chắc chắn bằng 3 trung vệ Hữu Tuấn, Kim Dong Su và Memovic.

3. HAGL lại chiến thắng, và đương nhiên tiếp tục mang về niềm vui cho bầu Đức và người hâm mộ phố Núi. Nhưng chiến thắng trước Hà Nội FC mang đến cho thầy trò Kiatisuk hơn cả niềm vui.

Một vị thế mới đang được tạo dựng và tiếp tục xây chắc bằng chiến thắng trước Hà Nội FC – đối thủ lớn nhất mà HAGL vốn thường tự ti mỗi khi đối đầu kể từ lúc bầu Đức đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường... lên V-League ít năm trước.

{keywords}
nhưng điều quan trọng nhất, HAGL phá dớp, xây dựng được niềm tin sau bao năm tưởng chừng đã hết kể từ lúc lứa Công Phượng, Xuân Trường lên V-League

Thế nên, chiến thắng tại Pleiku chiều tối 18/4 của HAGL thực sự quý giá khi mang đến cho đoàn quân nhà bầu Đức một niềm tin mới sau nhiều năm sống dưới bóng của Hà Nội FC, hay vật vờ với mục tiêu trụ hạng tại V-League.

Có niềm tin cùng lúc đạt độ chín về chuyên môn rõ ràng người hâm mộ phố Núi hoàn toàn có thể nghĩ đến chức vô địch của đội nhà, hoặc ít nhất khiêm tốn hơn là thứ hạng cao ở mùa giải năm nay.

Đảm bảo được ngôi đầu đã mừng, nhưng bây giờ HAGL còn có thêm sự tự tin rất lớn để thế mới nói chiến thắng vừa giành được hơn cả vui là vì thế. Cứ nhìn Xuân Trường, Văn Toàn hay CĐV phố Núi rưng rưng sau trận đấu là thấy.

M.A

Xuân Trường 'nã đại bác' đẹp nhất vòng 10 V-League

Xuân Trường 'nã đại bác' đẹp nhất vòng 10 V-League

Cú "nã đại bác" thần sầu của Xuân Trường vào lưới Hà Nội FC là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất vòng 10 LS V-League.