Mở đầu buổi họp báo, HLV Kiatisuk cho biết: "Trận đấu này HAGL đã chờ đợi từ lâu rồi. Học trò đã thực hiện đúng đấu pháp đề ra. Chúng tôi chỉ thua đúng 2 bàn từ 2 tình huống cố định. Thực sự tôi rất hài lòng về lối chơi của học trò".

"Đối thủ rất mạnh, Yokohama có nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt, chiến thuật rất đa dạng. Trong bóng đá rất khó huấn luyện cầu thủ có thể thích nghi khi đối đầu với một đội bóng có lối chơi đa dạng như vậy. Trước đối thủ như thế, việc HAGL thất bại là bình thường.

HLV Kiatisuk hài lòng 

Đây là trận đấu đầu tiên của HAGL tại AFC Champions League 2022, chúng tôi không có nhiều thông tin về đội hình của Nhật Bản. Thế nên, chúng tôi chỉ chơi theo chiến thuật của riêng mình. Trận đấu tới sẽ khắc phục những điểm chưa tốt để có được thế trận tốt hơn", thuyền trưởng đội bóng phố Núi nói tiếp.

Nhận xét về màn trình diễn của Văn Toàn cũng như việc không sử dụng tiền vệ Minh Vương trong trận này, HLV người Thái Lan lý giải: "Văn Toàn chơi rất tốt ở trận này khi di chuyển rất nhiều, gây nhiều khó khăn cho hậu vệ Yokohama. 

Thời gian vừa rồi rất tiếc khi Văn Toàn không được thường xuyên thi đấu ở ĐT Việt Nam thế nên tôi đã tạo điều kiện cho cậu ta được chơi hết 90 phút để lấy lại cảm giác. 

với màn trình diễn của HAGL tại sân chơi châu lục

Riêng trường hợp Minh Vương, đó là chiến thuật. Mỗi trận đấu ở đây chúng tôi được dùng 4 ngoại binh nên tôi ưu tiên sử dụng Brandao".

"Sơ dồ 3-5-2 năm ngoái HAGL chơi tốt rồi, năm nây tôi tiếp tục sử dụng và phát huy khi cầu thủ đã hiểu được ý đồ chơi. Đối đầu với đối thủ mạnh như Yokohama thì tôi ưu tiên sử dụng đội hình năm ngoái đã chơi tốt"- HLV Kiatisuk chốt lại.

Ở trận đầu tiên tại AFC Champions League 2022, HAGL đã chơi tốt hơn ngoài dự kiến khi buộc đội bóng đến từ Nhật Bản phải khá vất vả mới có thể giành trọn 3 điểm.

Chính HLV Kenvin Muscat của Yokohama FC cũng khẳng định như thế khi cho biết: "Đây là trận đấu rất khó khăn, không khí hôm nay rất tuyệt vời khi được chơi dưới bầu không khí đông khán giả như thế này. Học trò của tôi đã chơi rất tốt nhưng đây vẫn là trận đấu khó khăn. Mở đầu được 3 điểm xe như là tuyệt vời.

Đây là đấu trường AFC Champions League, thời tiết hay sân bãi cũng khác... nên tôi chọn cách nhập cuộc chạm để cầu thủ có thời gian bắt nhịp tốt hơn. Trong đội có 5 đến 6 cầu thủ ít thi đấu nên tôi đã tạo điều kiện để được ra sân nhiều hơn.

Chính sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu không ngừng của cầu thủ đã giúp cho chúng tôi có được chiến thắng hôm nay. Có đôi chút khó khăn khi gặp mưa ở những buổi tập trước trận, nhưng cuối cùng chúng tôi đã có được chiến thắng"

M.A (ghi)