1. Kết thúc vòng đấu thứ 5, với chiến thắng tưng bừng trước các nhà ĐKVĐ Viettel, thầy trò HLV Kiatisuk được đánh giá cao hơn hẳn so với CLB TPHCM.

Chẳng những thế, đoàn quân phố Núi còn được hưởng lợi khá lớn khi mà đội khách mất tiền vệ Hoàng Thịnh, cũng như đang đối mặt với một áp lực chẳng nhỏ sau các trận đấu rất kém cỏi vừa qua.

Nhỉnh hơn về chuyên môn, tinh thần HAGL cũng khá thoải mái khi được chơi trên sân nhà vốn được coi “đến dễ, khó về” cùng những kết quả đạt được đến trước khi vòng 6 diễn ra khả quan sau nhiều mùa chật vật.

{keywords}
Màn trình diễn của HAGL trước khi vòng 6 là thuyết phục hơn so với CLB TPHCM

Và việc HAGL giành trọn 3 điểm trên sân nhà gần như là điều hiển nhiên trong suy nghĩ của tất cả.

2. Mọi chuyện khá bình yên, và người hâm mộ phố Núi chờ chiến thắng của đội nhà thì bỗng dưng câu chuyện thầy trò HLV Kiatisuk tất bật tham dự một sự kiện thể thao trở thành tiêu điểm trên mạng xã hội khiến mọi thứ thay đổi.

Sẽ chẳng có gì đáng để bàn hay phải lo nếu như HAGL không bay cao sau 5 vòng đấu tại V-League, và cũng rất bình thường ở thời điểm khác thay vì diễn ra ngay trước khi trận đấu gặp CLB TPHCM trên sân Pleiku.

Người ta lo HLV Kiatisuk và HAGL không có nhiều thời gian chuẩn bị, cũng như sự tập trung cao nhất cho trận đấu ở thời điểm mà V-League đang phải đá với lịch rất dày như tất cả đều biết.

{keywords}
nhưng những sự kiện rất gần trận đấu mà thầy trò Kiatisuk tham dự khiến nhiều người lo âu

Những mường tượng về thất bại hay kết quả không mấy khả quan cho HAGL được nghĩ đến, và áp lực bỗng chuyển từ CLB TPHCM sang đội chủ nhà một cách rõ nét ngay trước khi trận đấu diễn ra.

Điều này là chắc chắn, bởi nếu HAGL không thắng, câu chuyện tham dự sự kiện thể thao – văn hoá (dù bình thường, thậm chí đáng hoan nghênh ở thời điểm khác) trước trận đấu sẽ được xới lại, thay vì chia sẻ, cảm thông.

Và tâm trạng này rõ ràng cũng bởi vì yêu, vì lo cho thầy trò Kiatisuk mà ra.

3. Những lo lắng dành cho HAGL thực tế cũng diễn ra, khi 30 phút đầu tiên của trận đấu CLB TPHCM chơi đầy nỗ lực để khiến đội chủ nhà không dễ dàng trong việc tìm đường đến khung thành đội khách.

Nhưng rốt cuộc CLB TPHCM cũng chỉ có thế với các tiền đạo ngoại “chân gỗ”, nội binh chơi mờ nhạt, cùng một Lee Nguyễn cô đơn nơi hàng tiền vệ. Mọi thứ thay đổi theo cách mà HAGL muốn khi Công Phượng vào sân và có bàn thắng ở phút 35.

{keywords}
nhưng rất may HAGL vẫn mở hội trong một trận đấu mà đối thủ rất kém

CLB TPHCM có thêm cơ hội ở phút cuối hiệp 1, nhưng điều này cũng chỉ tô điểm thêm cho chiến thắng của HAGL. Bởi phần còn lại của trận đấu đội chủ nhà đá máu lửa, kiểm soát được tình hình để giữ trọn 3 điểm trên sân Pleiku với thêm 2 pha lập công khác của Văn Toàn, Minh Vương.

Nhìn diễn biến trên sân, HAGL xứng đáng chiến thắng. Nhưng nếu có thể coi thắng lợi lớn nhất mà đội bóng phố Núi giành được ở trận đấu mới kết thúc xem chừng là chuyện vượt qua áp lực tâm lý, cũng như sức ép từ những người yêu mến mình hơn về chuyên môn.

Bởi như đã nói, lo lắng cho thầy trò Kiatisuk cũng vì là yêu, và chắc chắn không thừa, cùng lúc đối thủ mà HAGL vừa vượt qua thực sự rất thường.

Mai Anh