Theo UB Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Phạm Anh Minh, Bí thư Huyện uỷ Châu Thành (nguyên Phó Giám đốc Sở Xây dựng), trong thời gian công tác tại Sở Xây dựng đã thống nhất hồ sơ năng lực đăng ký làm chủ đầu tư và báo cáo đề nghị trình UBND tỉnh công nhận Công ty TNHH Coffee City làm chủ đầu tư dự án khu nhà ở thương mại Văn Minh, trong khi công ty này chưa đủ điều kiện, năng lực thực hiện đầu tư xây dựng, là thực hiện không đúng quy định của pháp luật.

UB Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho rằng, những khuyết điểm của ông Minh là có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật với hình thức “khiển trách”. Tuy nhiên, do thời điểm xảy ra hành vi vi phạm đến khi UB Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận có vi phạm đã hơn 5 năm. 

Do đó, UB Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng không thi hành kỷ luật đối với ông Minh, mà đề nghị ông này “nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Tương tự, ông Dương Quốc Việt, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng; ông Hoàng Văn Cuông, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài Chính và Phạm Tiến Hải, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh (nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư) cũng có những khuyết điểm, vi phạm đến mức kỷ luật, với hình thức khiển trách. Tuy nhiên, do thời điểm xảy ra hành vi vi phạm đến khi UB Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận có vi phạm đã hơn 5 năm. 

Do đó, UB Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng không thi hành kỷ luật đối với 3 ông này mà cũng đề nghị “nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng. Ảnh: Báo Dân Trí 

Ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng đã ký giấy phép quy hoạch cho Công ty TNHH Coffee City khi công ty này chưa đủ điều kiện, năng lực thực hiện dự án. Ông Hợp còn ký quyết định cho phép ông Trần Văn Minh chuyển mục đích sử dụng đất, khi không có trong kế hoạch sử dụng đất và vị trí đất đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại, là không đúng quy định của pháp luật. 

UB Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Hoàng Hợp bằng hình thức “Cảnh cáo”.

Ông Bùi Thanh Tùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 1 tỉnh Sóc Trăng (nguyên là Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Sóc Trăng), trong thời gian công tác tại phòng Quản lý Đô thị đã tham mưu cho lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng cấp giấy phép quy hoạch cho Công ty Coffee City khi công ty này chưa đủ điều kiện, năng lực thực hiện đầu tư xây dựng dự án và trên thửa đất của ông Trần Văn Minh đứng tên, là không đúng Nghị định của Chính phủ. 

Ông Tùng bị kỷ luật bằng hình thức “khiển trách”.

Cũng tại kỳ họp này, UB Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức "khiển trách" đối với Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện 30/4.

Theo UB Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện 30/4 có đảng viên vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Đảng, chi bộ trực thuộc có Nghị quyết đề nghị xóa tên khỏi danh sách, nhưng Ban chấp hành Đảng bộ không xem xét xử lý; đưa vào quy hoạch, bổ nhiệm trưởng khoa, bổ nhiệm vào Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 không đúng quy định, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng. 

UB Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng quyết định kỷ luật ông Hà Hoàng Chính, Giám đốc Bệnh viện 30/4 bằng hình thức “khiển trách”.