Công an xác định thủ phạm gây ra cái chết đối với ông Trần Vĩnh Thức (SN 1969, trú tại xã Yên Hoà, huyện Cẩm Xuyên) là hai cha con Nguyễn Văn Pháp (SN 1959) và Nguyễn Văn Đức (SN 1994, trú xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên).

Theo cơ quan điều tra, 10h sáng ngày 30/5, hai cha con Nguyễn Văn Pháp và Nguyễn Văn Đức dùng thuyền đánh cá ở vùng biển Mỹ Hòa, thuộc xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên.

Khoảng 14h cùng ngày, thuyền của hai cha con ông Pháp vướng vào lưới đánh cá của ông Trần Vĩnh Thức. Hai bên mâu thuẫn, chửi bới lẫn nhau.

Tức giận vì bị ông Thức chửi bới, Nguyễn Văn Pháp đã điều khiển thuyền đâm thẳng vào thuyền của ông Thức. Phần trước mũi thuyền đâm vào ngực ông Thức làm ông gục xuống mạn thuyền. 

Tiếp đó, Nguyễn Văn Đức sử dụng mái chèo, Nguyễn Văn Pháp sử dụng khấu đánh cá đánh nhiều phát vào vùng đầu, vùng mặt và người của ông Thức làm ông rơi xuống biển. 

Khoảng 1h sau, thấy ông Thức nổi lên trên mặt nước trong tình trạng đã tử vong, hai cha con ông Pháp đã kéo ông Thức đưa lên thuyền thúng, đưa vào bờ.

Hai cha con tại cơ quan điều tra (Ảnh Công an cung cấp)

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, cha con ông Pháp đã bàn bạc, thống nhất việc ông Thức bị chết là do va chạm giao thông khiến nạn nhân rơi xuống biển. Hai cha con còn ngụy tạo, mặc dù được Nguyễn Văn Pháp vớt lên thuyền và cố gắng sơ cứu nhưng ông Thức đã tử vong.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, công an xác định đây là một vụ án mạng. Khi điều khiển thuyền cả ông Pháp và Đức đều không sử dụng rượu bia, thời tiết vào ngày 30/5 cũng không xảy ra mưa bão dẫn đến hạn chế tầm nhìn nên không thể xảy ra việc va chạm như cha con ông Pháp trình bày.

Kết quả giám định pháp y cũng thể hiện trên người nạn nhân có một số vết thương không đơn thuần là vụ tai nạn giao thông.

Quá trình đấu tranh, hai cha con ông Pháp đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Thiện Lương