Phố cà phê đường tàu (Hà Nội)

Trước khi bị “cấm cửa”, phố cà phê đường tàu (đoạn từ phố Trần Phú đến phố Phùng Hưng) là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Hà Nội, thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế tới trải nghiệm, check-in.

Nơi đây cũng từng nhiều lần xuất hiện trên các trang du lịch nước ngoài và được không ít khách Tây coi là “địa điểm du lịch nhất định phải đến một lần trong đời” ở Việt Nam.

w pho ca phe duong tau 16jpg 2638.jpg
Du khách thản nhiên di chuyển giữa khu vực đường ray và tạo dáng chụp ảnh ở phố cà phê đường tàu. Ảnh: Minh Khôi

Tháng 8/2022, ngành đường sắt đã đề nghị UBND TP Hà Nội phối hợp xử lý tình trạng du khách quay phim chụp ảnh, vi phạm hành lang an toàn đường sắt và người dân bán cà phê, giải khát và các mặt hàng khác tại phố cà phê đường tàu (đoạn thuộc quận Hoàn Kiếm và quận Ba Đình).

Sau đó một tháng, cơ quan chức năng đã tiến hành lập rào chắn, chốt chặn hai đầu lối vào xóm cà phê đường tàu nằm trên phố Trần Phú và phố Phùng Hưng, chính thức “cấm cửa” du khách.

Song, trên thực tế, điểm đến này vẫn thu hút nhiều khách nước ngoài “lén lút” tìm tới. Thậm chí, một đoạn phố cà phê đường tàu mới lại mọc lên để phục vụ khách tới tham quan, ngắm cảnh tàu chạy.

Công viên nước hồ Thủy Tiên (Huế)

Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km, công viên nước hồ Thủy Tiên tọa lạc trên đồi Thiên An, xã Thủy Bằng cũng là một điểm đến càng cấm càng thu hút khách nước ngoài.

Công viên nước hồ Thủy Tiên có diện tích gần 50ha, được đưa vào khai thác phục vụ du khách từ năm 2004 với nhiều hạng mục. Tuy nhiên, do quá trình kinh doanh không đạt hiệu quả, công viên buộc phải đóng cửa và bị bỏ hoang, xuống cấp từ đó đến nay.

quang thành.jpg
Nhiều du khách nước ngoài vẫn tìm tới công viên nước hồ Thủy Tiên check-in vì tò mò. Ảnh: Ngọc Thành

Tuy nhiên, điểm đến này vẫn thu hút nhiều du khách nước ngoài tìm đến vì tò mò, thậm chí còn được giới thiệu và ca ngợi trên truyền thông quốc tế về vẻ đẹp huyền bí.

Năm 2016, tờ Huffington Post giới thiệu công viên nước hồ Thủy Tiên là điểm đến ma mị không thể bỏ lỡ. Kênh CNN cũng ca ngợi nơi này là điểm đến bỏ hoang thu hút nhiều du khách.

Gần đây nhất, vào tháng 5, tờ báo Escape của Australia đã bình chọn công viên hồ Thủy Tiên là một trong 7 điểm đến nổi tiếng thế giới bị bỏ hoang nhưng vẫn hút khách.