- Khi đang xem các tiết mục, bất ngờ một góc của rạp xiếc bị sập, khiến nhiều người hoảng loạn, một số bị thương chủ yếu là trẻ em. Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện…

Sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 5/8, tại rạp xiếc lưu động do Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức ở khu đô thị phía Đông Nam Cường, đường Thanh Niên kéo dài, phường Hải Tân, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

{keywords}
Rạp xiếc đổ sập trong giờ diễn 
{keywords}
Bên trong rạp xiếc 

Trong quá trình biểu diễn, bất ngờ một phần của rạp xiếc bị sập, kéo theo hàng trăm hàng ghế đang có người ngồi sập xuống. Sự việc khiến nhiều người bị thương.

Trao đổi với P.V, thượng tá Đặng Văn Đạm, Trưởng Công an TP.Hải Dương xác nhận xảy ra sự việc trên; tuy nhiên chỉ có một số người bị gãy chân, tay, không có trường hợp tử vong. 

Còn theo một số nhân chứng tại hiện trường, khi rạp xiếc trình diễn được chừng 15 phút thì xảy ra sự cố, trong đó khán giả hầu hết là trẻ em.

{keywords}
Rạp xiếc vẫn tiếp tục biểu diễn...  
{keywords}
Điều lạ lùng, dù xảy ra sự cố, có người bị thương, nhưng rạp xiếc vẫn tiếp tục biểu diễn

“Tôi đang ở nhà thì con gái là Phạm Thanh Huyền (17 tuổi) đi xem xiếc gọi điện báo tin rạp bị sập. Hai chị em nói mình bị đau. Khi tôi ra đón thì các cháu đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu” - ông P.Tụ (ngụ tại Bạch Đằng, Hải Dương) lo lắng cho biết.

Một nhân chứng khác cho biết, do lượng người đến xem quá đông, nên 3 hàng ghế bị sập xuống, gây ra cảnh hoảng loạn. Có ít nhất 3 người bị thương tích, trong đó có trẻ nhỏ, được sơ cứu tại chỗ.

Điều lạ lùng, dù xảy ra sự cố, có người bị thương, nhưng rạp xiếc vẫn tiếp tục biểu diễn. Hàng trăm người vẫn đứng xem trên dàn ghế cao bất chấp hàng ghế bên cạnh đã đổ sập. Phải đến 21h30 phút, rạp xiếc này mới thôi biểu diễn và trả lại vé cho khách hàng.

Hiện chưa thống kê được số nạn nhân bị thương trong vụ sập trên. Tuy nhiên, khi chúng tôi đến làm việc tại Bệnh viện Hòa Bình, bác sĩ trực khoa cấp cứu cho biết, có khoảng chục người nhập viện trong tình trạng gãy tay, chân.

Nhị Tiến