Tối qua (11/6), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt, chúc mừng các cơ quan báo chí và trao giải báo chí “Hải Dương vượt khó - tăng tốc năm 2021” nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022). Về dự có các lãnh đạo Trung ương, Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và hơn 60 cơ quan báo chí của trung ương và địa phương.

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng gửi lời cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng địa phương

Tại buổi trao giải, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết: Đây là sự kiện gặp mặt và trao giải báo chí có quy mô lớn nhất của tỉnh. Hoạt động này nhằm tri ân các cơ quan thông tin, báo chí đã đồng hành và có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong công tác chống dịch của tỉnh Hải Dương.

Hiện trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 6 cơ quan báo chí với trên 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhà báo; mỗi năm sản xuất hàng nghìn chương trình phát thanh, truyền hình, phát hành hàng trăm ấn phẩm báo chí các loại với hàng nghìn tin, bài đưa tin về mọi mặt hoạt động của tỉnh. Bên cạnh đó, Hải Dương có 39 văn phòng đại diện với 76 phóng viên thường trú, theo dõi địa bàn của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác tại Hải Dương.

Tôn vinh các nhà báo đạt giải báo chí tại buổi lễ

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong những năm qua. 

Nhiều tác phẩm báo chí ghi nhận nỗ lực, cánh làm hay trong chống dịch được giải cao

Đồng thời nhấn mạnh: Báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh Hải Dương luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu, phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến và những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước nói chung và của tỉnh Hải Dương nói riêng.

“Có thể nói, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh cũng là nhân tố tích cực trong việc quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất và con người Hải Dương; phản ánh đầy đủ một Hải Dương vượt khó qua đại dịch COVID-19 và tăng tốc, vươn lên mạnh mẽ trong năm 2021 với nhiều kết quả nổi bật”, ông Thăng chia sẻ.

Tác giả Thu Hằng, Báo VietNamNet đạt giải C với tác phẩm "Hải Dương và cách tạo thành trì phòng dịch không tốn kém"

Tại lễ trao giải, Hải Dương đã vinh danh 20 tác phẩm đoạt giải Giải báo chí “Hải Dương vượt khó - tăng tốc năm 2021”. Trong đó, có 1 giải đặc biệt, 2 giải A, 2 giải B, 7 giải C và 8 giải khuyến khích. 

Tác phẩm báo chí thu phí “Hải Dương và cách tạo thành trì phòng dịch không tốn kém” của tác giả Nguyễn Thu Hằng, Báo VietNamNet đạt giải C.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát động giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

Tiếp nối sự thành công của Giải báo chí năm 2021, tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã phát động giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan báo chí, truyền thông, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với giải báo chí này để khát vọng Hải Dương được lan toả.

Nguyễn Thu Hằng