- Lực lượng chức năng Bộ Công an chiều 28/9 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Hải Dương) bất ngờ kiểm tra khu lán trại có diện tích hàng trăm m2 tại khu vực hồ câu ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Hà Nội: Con rể mang 4 bình gas đến nhà bố vợ châm lửa đốt

Rò rỉ khí gas, hàng chục người nhập viện do trúng độc

{keywords}
Nơi chiết gas trái phép

Lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện tại đây có dấu hiệu hoạt động sang chiết gas trái phép với quy mô lớn.

Tại thời điểm kiểm tra, ghi nhận một xe tải lớn BKS 17C-021.24 phủ bạt, trong thùng xe là bồn chứa gas có dung tích hàng chục tấn.

Một đường ống lớn dẫn từ van bồn chứa chạy ngầm dưới đất (chiều dài khoảng 20m) dẫn đến 3 cột bơm gas (dùng sang chiết gas vào bình) được đặt trong lán trại quây kín bằng tôn. Ở mỗi cột bơm này đang có các bình gas được nối vào ống bơm.

{keywords}
Lực lượng công an kiểm tra khu lán trại

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 2 xe tải BKS 34C-055.60 và 34C-178.98 có trọng tải từ hơn 1 tấn đến 2,4 tấn để chở gas đi tiêu thụ.

Kiểm đếm ban đầu của cơ quan công an, trên thùng các xe này có hơn 100 bình gas của nhiều hãng khác nhau (loại 12 kg và 48 kg) đã bơm đầy gas. Ở lán đặt 3 cột bơm gas cũng có hàng trăm vỏ bình gas có dán nhãn của nhiều hãng khác nhau đang chờ được bơm.

{keywords}
Các bình ga đã được bơm đầy

Chủ cơ sở này là ông Phạm Văn Quyền (Hải Dương). Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, ông Quyền không cung cấp, xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến hoạt động sang chiết gas và bước đầu thừa nhận sai phạm. Ông Quyền cho biết đã mua gas của các xe téc còn thừa để sang chiết.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản ban đầu về vụ việc, tạm giữ, niêm phong các tang vật liên quan và tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Hải Dương thông tin vụ 639 vỏ bình gas bị đem bán sắt vụn

Hải Dương thông tin vụ 639 vỏ bình gas bị đem bán sắt vụn

Công an tỉnh Hải Dương vừa có thông tin về kết quả điều tra ban đầu liên quan đến vụ bắt giữ 639 vỏ bình gas bị cắt tai mài vỏ đem bán sắt vụn.

Thu giữ hàng trăm vỏ bình gas bị bán sắt vụn

Thu giữ hàng trăm vỏ bình gas bị bán sắt vụn

Hàng trăm bình gas đã tháo van bị lực lượng chức năng bắt giữ vì có dấu hiệu vi phạm. Số bình gas này được mua - bán theo giá sắt vụn.

Nhà máy chiết xuất gas nổ như bom: Vợ chồng ôm nhau bỏ chạy

Nhà máy chiết xuất gas nổ như bom: Vợ chồng ôm nhau bỏ chạy

Nghe tiếng nổ kinh hoàng kèm lửa bốc cao rừng rực, vợ chồng ông Ghi ôm nhau bỏ chạy hơn 1 cây số mới dám ngoái đầu nhìn lại.

Nổ lớn ở cơ sở sang chiết gas, hàng chục người tháo chạy

Nổ lớn ở cơ sở sang chiết gas, hàng chục người tháo chạy

Hàng chục người tháo chạy trong hỗn loạn sau tiếng nổ lớn, lửa bùng lên nghi ngút kèm theo mùi gas bốc ra nồng nặc tại cơ sở sang chiết gas ở ngoại ô Sài Gòn.

Bên trong gần 30.000 vỏ bình gas bị chiếm

Bên trong gần 30.000 vỏ bình gas bị chiếm

Cưa đôi 2 vỏ bình gas được chọn ngẫu nhiên trong số gần 30 nghìn bình bị chiếm dụng, nhãn mác bên ngoài và thương hiệu bên trong hoàn toàn khác nhau.

Thái Bình