Một trong những hoạt động có ý nghĩa để kỷ niệm 10 năm thành lập VNG mà công ty này đưa ra, đó là chương trình thiện nguyện VNG 10. Đây là chương trình từ thiện do các nhân viên VNG triển khai và họ tiến hành quyên góp từ thiện bằng nhiều hình thức khác nhau.

Cụ thể, VNG sẽ có 23 đoàn tham gia thiện nguyện đến với 23 địa điểm thuộc các nơi: huyện Cần Giờ, tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Số tiền mỗi đoàn làm thiện nguyện là 60.000.000 đồng trong đó, 30.000.000 đồng do các đoàn tự quyên góp, số tiền còn lại do VNG hỗ trợ. Mỗi đoàn tự lên kế hoạch tổ chức chương trình tại địa điểm mình làm thiện nguyện và trao tặng các phần quà phù hợp với nhu cầu địa phương như thực phẩm, sách vở, xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo.

Để quyên góp từ thiện, các nhân viên ở VNG đã áp dụng rất nhiều cách thức khác nhau, vui tươi nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Đáng chú ý cả Giám đốc nhóm sản phẩm và Giám đốc đối ngoại của công ty đều nhiệt tình tham gia bằng cách đi bán xôi và nem rán.

Anh Bùi Minh Phương, Giám đốc Nhóm sản phẩm của VNG đã huy động cả phòng cùng nhau nấu xôi, sữa đậu nành, cà phê và dựng gian hàng bán sản phẩm ngay tại bãi giữ xe của công ty. Không chỉ là người đích thân lựa chọn nguyên liệu, nấu nướng, anh Phương còn tham gia vào đội ngũ tiếp thị đồ ăn thức uống của team mình.

Trong khi đó, chị Phan Thị Hoài Thu, Giám đốc đối ngoại của VNG, lại quyết định làm nem rán để bán nhằm gây quỹ cho đội của mình. Trong hai buổi tối chị đã cuốn được 1000 chiếc nem và bán “đắt như tôm tươi”, đến nỗi các nhân viên VNG cho biết, chị còn có ý định mở cả quán nem rán để bán. Chị Thu cũng rất tích cực vận chuyển sen Hồ Tây, mận Hà Nội vào miền Nam để làm các hoạt động gây quỹ.

Bên cạnh đó, rất nhiều hoạt động mang tính chất vui vẻ, nhưng cực kỳ hiệu quả cũng được các nhóm thiện nguyện của VNG áp dụng. Chẳng hạn, đánh trúng thói quen hay trễ giờ làm, bộ phận WMD (Media - G2) đã đưa ra hình thức: trễ 1 phút, nộp 1.000 đồng. Ngay trong ngày đầu tiên áp dụng (1/8/2014), team đã thu được 710.000 đồng.

Còn đội 123Pay lại tạo nên trào lưu "đẹp không giới hạn" với hình thức sơn móng tay gây quỹ. Hay một nhóm khác vẽ chân dung để bán và tất nhiên họa sĩ đều rất xịn, họ là các Senior Artist đã có nhiều năm kinh nghiệm vẽ biếm họa đặc biệt, theo như mô tả họ có điểm mạnh là khả năng vẽ “quái vật” trong game.

Hoạt động thiện nguyện của VNG không phải bây giờ mới có, từ trước đến nay công ty này đã tích cực tham gia những hoạt động từ thiện xã hội và có một quỹ từ thiện rất mạnh là VNIF. VNIF đã có nhiều đóng góp đáng chú ý như: tặng xuồng cứu hộ cho Trường Sa;  hỗ trợ Quỹ học bổng Vừ A Dính; xây dựng trường học ở đảo Trường Sa Lớn và đảo Sinh Tồn; thực hiện chương trình “mỗi người một cuốn sách” 2 năm liền với 5.500 cuốn sách, 5 bộ máy tính và 1 máy chiếu từ những người con đất liền gửi ra hải đảo hay trao tặng máy tính cho các trường học khó khăn…