Trao đổi với Carscoops, anh Mike ở bang Texas, Mỹ cho biết anh mang chiếc xe sang Genesis G80 của mình đến đại lý Huffines Genesis (Plano, Texas) để thay dầu. Tuy nhiên, kết quả nhận lại khá tệ hại khi nhân viên kỹ thuật của đại lý đã đổ thừa dầu vào động cơ khiến xe bị hỏng nặng.

Đại lý sau đó đã thừa nhận lỗi nghiêm trọng này và trấn an Mike bằng lời cam kết sẽ sửa chữa, thay thế động cơ mới hoàn toàn theo chính sách bảo hành.

Đại lý cho biết, phải mất đến 2 tháng cho quá trình thay đổi động cơ xe và chi phí sửa chữa lên đến hơn 18.000 USD (gần 460 triệu đồng). Dù vậy, theo phản ánh của Mike, sau 2 tháng nằm ở đại lý, chiếc xe của anh vẫn còn nhiều vấn đề như rung lắc, tiếng ồn từ phía sau.

20231018_085144 2048x1152.jpg
Chiếc xe hỏng nặng do nhân viên kỹ thuật của đại lý đổ thừa dầu. Ảnh: Mike

"Ghế ngồi và vô lăng bị rung lắc mạnh, gương chiếu hậu rung rõ rệt. Tôi không có video cụ thể, nhưng có thể mô tả rõ ràng tiếng ồn từ phía sau xe và sẵn sàng lái thử cùng nhân viên kỹ thuật để kiểm tra. Bây giờ, không chỉ động cơ có vấn đề mà bộ vi sai cầu sau cũng gặp sự cố", chủ xe nói. 

Sau khi chủ xe phản ánh, đại lý Huffines Genesis cho biết sẽ phải mất thêm 2 tháng nữa mới có thể khắc phục các sự cố. Sau hơn 2 lần (4 tháng) phải chờ đợi, kết quả chiếc xe sau khi sửa chữa vẫn không ưng ý, Mike đã nghĩ ngay đến việc sẽ đổi sang một chiếc xe khác.

Mike cho biết quản lý đại lý Huffines Genesis ngỏ ý rằng, anh có thể "chọn bất kỳ chiếc xe nào trong lô Genesis G80 hiện đang có ở đại lý và chúng tôi sẽ giải quyết ổn thỏa việc này". Tuy nhiên, Mike không chấp nhận điều kiện đó và đại lý này đã tiếp tục gợi ý mua lại chiếc Genesis G80 bị hỏng của anh chỉ với giá 28.000 USD (713 triệu đồng).

Không đồng ý với mức giá rẻ mạt mà đại lý đưa ra, Mike đã tìm đến một đại lý Genesis khác và bán được chiếc xe với giá 36.000 USD (khoảng 917 triệu đồng). Sau đó, anh quyết định đổi sang một chiếc Genesis G80 đời 2023 với giá 47.000 USD (gần 1,2 tỷ đồng). 

Đáng chú ý, câu chuyện tưởng chừng như đã dừng lại ở đó. Nhưng sau khi hoàn tất giao dịch, Mike đã mang chiếc G80 2023 mới mua đi dán phim bảo vệ sơn. Tại đây, kỹ thuật viên phát hiện ra chiếc xe này đã từng được sửa chữa thân vỏ, lốp xe không đồng bộ, một số vị trí sơn bị lem màu, băng dính che sơn còn sót lại và keo bị bong tróc. 

Điều này khiến Mike hoàn toàn mất niềm tin vào thương hiệu xe sang của Hàn Quốc. Anh chia sẻ: "Hàng loạt sai lầm nối tiếp sai lầm. Hãng xe Genesis dường như không hề quan tâm đến khách hàng. Tôi đã trực tiếp phản ánh vấn đề lên hãng nhưng phía Genesis thậm chí còn nói với tôi rằng vì đây là xe đã qua sử dụng nên họ không thể làm gì được". 

Về phía Genesis, hãng cho biết: "Tại Genesis, khách hàng là trung tâm của mọi quyết định và chúng tôi luôn hướng đến việc mang đến trải nghiệm liền mạch và cao cấp nhất. Trong trường hợp của vị khách hàng này, đối tác bán lẻ của chúng tôi đã đưa ra một số phương án với mong muốn giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng."

Được biết, ngày 20/5, Mike đã trả lại chiếc G80 2023 vừa mua cho đại lý và kết thúc đến mối lương duyên giữa anh với thương hiệu Genesis. Hiện giờ, anh đang hoàn thiện nốt các thủ tục mua một chiếc Lexus GX, một mẫu xe SUV hạng sang của Nhật Bản.

Theo Carscoops

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!