Nhóm sản phẩm dở dang tại các nhà máy đóng tàu sẽ được Tổng Cty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) bán trong vòng 1, 2 năm tới.

Đó là khẳng định của ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng Cty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) tại buổi họp báo về Triển lãm quốc thế lần thứ 7 công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải 2014 (Vietship) diễn ra từ ngày 26-28/2/2014.

{keywords}
Vinashin đã mất tên nhung hậu quả thì còn mãi.

Tai đây, SBIC sẽ tiếp thị hai nhóm sản phẩm chính, là nhóm sản phẩm mục tiêu trong tương lai của ngành đóng tàu là sản phẩm công nghệ cao, thân thiện với môi trường phù hợp với thị hiếu của các chủ tàu trên thế giới và nhóm sản phẩm dở dang tại các nhà máy đóng tàu nhằm giải quyết nút thắt về hàng hóa tại các nhà máy đóc tàu.

Ông Vũ AnhTuấn cũng hy vọng việc đàm phán với các bên sẽ kết thúc trong thời gian tới và cố gắng trong vòng 1, 2 năm tới sẽ giải quyết xong phần hàng tồn tại các nhà máy đóng tàu.

Theo ông Vũ Anh Tuấn, đối với các đơn hàng đang triển khai thi công, SBIC sẽ cố gắng bàn giao các sản phẩm cho các đối tác; cố gắng thúc đẩy sản xuất trong năm 2014, thông qua các hợp đồng đang được xúc tiến và ký kết.

Nói về quá trình tái cơ cấu SBIC, ông Tuấn cho biết quá trình tái cơ cấu và cổ phần hóa của SBIC đang được thực hiện theo đề án Chính phủ phê duyệt, trong đó có các bước tái cơ cấu công ty mẹ và các công ty thành viên sẽ tùy tình hình thực tế để triển khai.

“Chúng tôi mong muốn sẽ hoàn thành tái cơ cấu trong năm 2014, và cũng trong năm nay đã sẵn sàng xây dượng phương án để cổ phần hóa tổng Công ty”, ông Vũ Anh Tuấn nói.

Về việc tái cơ cấu nợ, ông Tuấn cho biết, năm 2013 SBIC đã thực hiện tái cơ cấu tài chính thành công một phần khoản nợ trong nước (22.000 tỉ đồng trên tổng số hơn 24.000 tỉ đồng nợ các ngân hàng thương mại) và một phần khoản nợ từ các tổ chức tín dụng quốc tế (600 triệu USD). Năm 2014, SBIC sẽ tiếp tục tái cơ cấu tài chính để giải quyết các khoản nợ còn lại theo lộ trình.

Gia Văn