Chiều 19/6, Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn tạm ngưng ngay mọi hoạt động phẫu thuật và thủ thuật.

Theo Sở Y tế, trong ngày 17 và 18/6, Sở nhận được thông tin về 2 trường hợp sự cố y khoa nghiêm trọng sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Korea Star - Sao Hàn (số 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10).

bvhs1 .jpg
Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn. Ảnh: B.V

Trường hợp thứ nhất, bệnh nhân N.T.H.Y. (30 tuổi) được phẫu thuật đặt túi ngực với phương pháp vô cảm gây mê nội khí quản, ngày 15/6. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được rút nội khí quản thì trở nặng, được điều trị hồi sức cấp cứu.

Sau hơn 8 giờ điều trị, tình trạng bệnh nhân vẫn tiếp tục diễn tiến nặng (rối loạn nhịp, ngưng tim), bệnh viện đã hội chẩn với Bệnh viện Quân y 175. Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 triển khai kỹ thuật hồi sức chuyên sâu V-V ECMO và vận chuyển người bệnh về Bệnh viện Quân y 175. Hiện tại tình trạng bệnh nhân vẫn còn rất nặng.

Trường hợp 2 là bệnh nhân P.T.C.T. (29 tuổi) được phẫu thuật nâng ngực và hút mỡ cánh tay vào ngày 14/6. Sau phẫu thuật 1 ngày, bệnh nhân diễn tiến suy hô hấp, thở co kéo nhẹ, sốt và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục hồi sức với chẩn đoán: suy hô hấp, viêm phổi, hậu phẫu thuật hút mỡ hai cánh tay, nâng ngực hai bên.

Ngày 19/6, Sở Y tế đã cử tổ công tác đến bệnh viện này kiểm tra, đánh giá các nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn người bệnh. Tổ công tác đã yêu cầu Bệnh viện Korea Star - Sao Hàn tạm ngưng hoàn toàn hoạt động phẫu thuật, thủ thuật kể từ chiều ngày 19/6.

Sở sẽ có văn bản báo cáo khẩn Bộ Y tế về các trường hợp sự cố y khoa nghiêm trọng liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện này. Sau khi có nhận định bước đầu của các tổ kiểm tra, Sở Y tế sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế về việc thẩm định các điều kiện trước khi xem xét cho bệnh viện này hoạt động trở lại.