Chiều 1/7, Công an huyện Đắk Hà (Kon Tum) cho biết đã có báo cáo về vụ việc 2 nhóm thanh niên đánh nhau tại thôn Tân Lập A, xã Đắk H'ring khiến 1 người chết và 2 người bị thương.

Theo công an huyện Đắk Hà, sau khi xảy ra vụ việc đã có một số đối tượng liên quan ra đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 30/6, do có mâu thuẫn từ trước nên nhóm Huỳnh Xuân Sinh, Châu Văn Cường (cùng trú xã Diên Bình, huyện Đắk Tô) đã dùng tay và mũ bảo hiểm đánh Trần Tử Thông (19 tuổi, ngụ thôn Tân Lập A, xã Đắk H'ring, huyện Đắk Hà).

Sau khi bị đánh, Thông chạy về TP. Kon Tum rủ thêm bạn rồi gọi điện thoại hẹn nhóm Sinh đến cây xăng thôn Tân Lập A (xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà) để đánh nhau.

Đến 23h20 cùng ngày, khi đến điểm hẹn, Phan Văn Đạt (24 tuổi, nhóm của Thông) điều khiển ô tô BKS: 82C-065.65 tông thẳng vào nhóm của Sinh. Sau đó 2 nhóm cầm hung khí lao vào hỗn chiến.

Hậu quả khiến Hồ Văn Tám (41 tuổi, ngụ thôn Tân Lập A, xã Đắk H'ring) tử vong; Nguyễn Văn Chiến (16 tuổi, ngụ thị trấn Đắk Hà) chấn thương sọ não và Huỳnh Xuân Sinh bị gãy chân, gãy mũi. Cả 3 người này cùng một nhóm.

Công an huyện Đắk Hà tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan.