XEM CLIP:

Ngày 20/6, Công an quận 11 (TP.HCM) đã mời làm việc với 22 thanh thiếu niên từ 14 - 18 tuổi, có liên quan đến vụ hỗn chiến đông người để điều tra, lập hồ sơ xử lý. 

Theo điều tra, chiều 13/6, Huỳnh Khải Minh (18 tuổi, ngụ quận 3, tạm trú quận Tân Phú) điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Vĩnh Viễn, quận 10 thì gặp Đỗ Quốc K. (15 tuổi, ngụ quận 10). 

Các thanh thiếu niên liên quan đến vụ việc. Ảnh: CACC
Hung khí bị thu giữ. Ảnh: CACC

Lúc này, K. điều khiển xe chạy nẹt pô nên Minh vượt lên hỏi “Muốn gì?”, nhưng K. rẽ vào một con hẻm và mất hút.

Tối đó, Minh có gặp Lê Minh Q. (16 tuổi, ngụ quận 10). Q. kể rằng buổi chiều gặp K. đi xe vào hẻm, lấy dao định đi tìm để chém Minh nhưng không gặp.

Nghe vậy, Minh rủ thêm người bạn tìm đến chung cư 312 đường Lạc Long Quân, quận 11 để rủ K. đánh nhau. Tuy nhiên, K. không đồng ý và hẹn Minh rủ thêm người rồi giải quyết một lần.

Minh về huy động thêm nhiều bạn bè, trang bị dao, mã tấu tự chế, bom xăng… tập hợp tại quán cà phê ở đường Hồng Lạc, quận Tân Bình rồi kéo sang chung cư 312.

Khi thấy nhóm của K. đang ngồi uống cà phê, nhóm của Minh xông vào tấn công, ném bom xăng và dùng hung khí truy sát.

Hậu quả là K. và 1 người khác bị chém thương tích, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trước khi bỏ đi, nhóm của Minh còn đập phá bàn nhựa của quán cà phê.

Trong tối 13/6 tổ công tác 363 – Công an TP.HCM đi tuần tra tại quận Tân Phú đã phát hiện 3 người trong nhóm của Minh tàng trữ hung khí. Qua đấu tranh, 3 người này khai vừa tham gia đánh nhau tại chung cư 312 nên tổ công tác bàn giao cho Công an phường 5, quận 11 xử lý.

Công an quận 11 phối hợp cùng Công an phường 5 đã xác định nhóm đối tượng liên quan, đưa 22 thanh thiếu niên về trụ sở làm việc. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi.