Ngày 26/8, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với bị cáo Martinez Lopez Samir (36 tuổi, quốc tịch Colombia) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 9/1/2019, Samir và Diaz Velasquez Carlos Jeronimo (quốc tịch Colombia), nhập cảnh vào Việt Nam du lịch. Sau đó, cả 2 tới chơi trò chơi có thưởng tại Câu lạc bộ Vegas (ở Công trường Lam Sơn, quận 1, TP.HCM).

Trong quá trình chơi, cả hai phát hiện hộp đựng tiền của máy chơi không khóa nên nảy sinh ý định trộm cắp.

{keywords}
Bị cáo Martinez Lopez Samir tại tòa

Một lát sau, Samir giả vờ nhờ người phục vụ đi lấy cà phê rồi nhanh tay cuỗm chiếc hộp đựng tiền, bỏ vào túi. Trộm được số tiền lên tới hơn 47 ngàn USD, cả hai nhanh chóng rời khỏi câu lạc bộ.

Sau đó, Samir chia đều số tiền cho Jeronimo và Law Ka Ho (quốc tịch Trung Quốc) rồi cùng nhau bắt taxi bỏ trốn sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).

Đến ngày 28/2/2020, Samir bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Đối với Jeronimo, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi Việt Nam nên CQĐT đã ra Quyết định truy nã, đồng thời tách hành vi “Trộm cắp tài sản” của đối tượng này, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Đối với Law Ka Ho, CQĐT cũng đã ra thông báo truy tìm, khi nào tìm được sẽ đề nghị xử lý sau.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Samir đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của người khác nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Samir 12 năm tù, trục xuất bị cáo ra khỏi lãnh thổ sau khi thi hành xong bản án.

Bắt băng nhóm gây ra 35 vụ trộm cắp ở miền Tây

Bắt băng nhóm gây ra 35 vụ trộm cắp ở miền Tây

Các trinh sát mật phục bắt băng nhóm nghiện ma tuý gây ra 35 vụ trộm cắp tài sản ở miền Tây. 

Thanh Phương