Ba ngày sau khi cúp Hưng Thịnh khép lại với ngôi vô địch thuộc về tuyển Việt Nam, vòng 17 Night Wolf V-League 2022 trở lại với màn so tài rất đáng chờ đợi giữa Hải Phòng vs HAGL. 

So với chủ nhà, HAGL được dự báo gặp nhiều khó khăn về cả phong độ và lực lượng. Trước vòng 17, đội bóng phố Núi trải qua chuỗi thành tích không tốt, khiến họ bị tụt xuống vị trí thứ 6 với 21 điểm.

Làm khách trên sân Lạch Tray, nhiều khả năng HLV Kiatisuk chưa thể sử dụng Hồng Duy vì chấn thương, trong khi Xuân Trường vắng mặt vì lý do sức Khỏe.  Ngoài ra, một số tuyển thủ như Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Thanh Nhân, Công Phượng hội quân muộn do mới trở về từ tuyển Việt Nam.

Phong độ của HAGL không tốt 

Tín hiệu vui nhất với HAGL là Văn Toàn vừa ghi bàn ở tuyển Việt Nam sau hơn 5 năm tịt ngòi. Bên cạnh đó, ngôi sao trẻ Thanh Nhân cũng ghi dấu ấn với 1 bàn thắng trong trận thắng Singapore.

Về cơ bản HAGL vẫn sử dụng những cầu thủ tấn công hay nhất của mình như Công Phượng, Văn Toàn,  Brandao... nhưng hàng thủ mới là vấn đề của đội bóng phố Núi. Thống kê cho thấy, HAGL rất hay bị mất điểm khi hàng phòng ngự mất tập trung, mắc sai lầm ở những phút cuối trận.

Kém Hà Nội tới 10 điểm, rõ ràng HAGL không được phép thua trận này, bởi điều đó đồng nghĩa với việc họ gần như hết cơ hội để đuổi kịp đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Về phía chủ nhà, Hải Phòng đang có phong độ tốt với những trận thắng liên tiếp và thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang hướng đến 3 điểm tiếp theo.

Hải Phòng được đánh giá cao hơn HAGL

Rimario Gordon chính là cây săn bàn lợi hại nhất của đội chủ sân Lạch Tray, khi anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 12 pha lập công. Có một điều rất thú vị là Rimario thường rất hay ghi bàn mỗi khi gặp lại đội bóng cũ HAGL. 

Bên cạnh đó, Hải Phòng vừa đón chào sự trở lại của HLV Chu Đình Nghiêm, sau quãng thời gian đi học tại Nhật Bản. Điều này càng tạo thêm quyết tâm cho đội chủ nhà trong trận tiếp đối thủ đến từ Gia Lai.

Ở cặp đấu còn lại, trận derby của TP.HCM vs Sài Gòn được xem là "chung kết ngược", khi Sài Gòn đang đứng đội sổ, còn đối thủ đứng áp chót BXH.

Lịch thi đấu vòng 17 V-League (ngày 30/9):

18h sân Lạch Tray: Hải Phòng vs HAGL

19h17 sân Thống Nhất: TP.HCM vs Sài Gòn