Ngay ngày đầu tiên thực hiện yêu cầu công dân ra vào thành phố phải có giấy xác nhận của UBND phường, xã nơi đi, đến, Hải Phòng đã điều chỉnh theo hướng tạo điều kiện thuận lợi hơn.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát cần linh hoạt hơn.

Các chốt ưu tiên tất cả các phương tiện và người không có hộ khẩu thường trú tại TP Hải Phòng ra khỏi thành phố mà không cần giấy xác nhận, không cần thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, phun khử trùng…

Đối với người có hộ khẩu Hải Phòng khi ra khỏi thành phố yêu cầu phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và trở lại để phục vụ việc truy vết khi có ca nhiễm.

{keywords}
Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra các chốt kiểm soát chiều 6/2

Với các xe container và xe vận tải tuyến cố định, lực lượng chức năng cần tạo điều kiện cho lưu thông. Các doanh nghiệp phải cam kết chạy đúng tuyến, không dừng đỗ, bắt khách dọc đường... với Sở Giao thông Vận tải và có giấy xác nhận lịch trình.

{keywords}
Người không có hộ khẩu thường trú ở Hải Phòng được ra khỏi thành phố mà không cần giấy xác nhận

Trước đó, UBND TP Hải Phòng phát đi thông báo yêu cầu kiểm soát tất cả các công dân ra và vào thành phố từ 12h ngày 6/2. Cụ thể, với người vào TP Hải Phòng phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào thành phố.

Đối với người ra khỏi thành phố phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và trở lại.

Yêu cầu các chủ phương tiện, chủ hàng bố trí nơi ăn, nghỉ tập trung cho các lái xe liên tỉnh.

Đưa ngay về các khu cách ly tập trung của TP với người về từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và các vùng có dịch khác.

{keywords}
Người dân chen nhau đi xin giấy xác nhận ra vào TP Hải Phòng tại quận Hải An

Để giảm tải công việc cho các UBND phường, xã trong những ngày cận tết, bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 Hải Phòng cho biết: Các chốt kiểm soát liên ngành chấp nhận thêm giấy xác nhận ra vào Hải Phòng do Trưởng Công an xã, phường ký, thay vì chỉ của UBND xã, phường như ban đầu.

Giấy xuất viện của người dân Hải Phòng trị bệnh tại Hà Nội được chấp thuận như giấy xác nhận của chính quyền nơi đi. Bởi, hiện nay chưa bệnh viện nào ở Hà Nội có ca dương tính.

Hành khách về từ sân bay quốc tế Cát Bi chỉ cần giữ lại cuống vé sẽ được cho ra khỏi thành phố thay vì phải xuất trình giấy xác nhận.

 

Nguyễn Thu Hằng

Hàng trăm người chen nhau xin giấy phép để ra vào Hải Phòng

Hàng trăm người chen nhau xin giấy phép để ra vào Hải Phòng

Hôm nay (6/2), người dân chen chúc ở các UBND phường (xã) của Hải Phòng để xin giấy ra vào thành phố.