Qua hơn 3 giờ trao đổi, thảo luận, đã có trên 20 ý kiến và câu hỏi của các đại biểu gửi tới ban tổ chức, những đề xuất, kiến nghị về chính sách thuế vừa được nêu tại hội nghị sẽ là cơ sở quan trọng để cục thuế giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của DN, đồng thời tổng hợp, báo cáo Tổng cục Thuế và UBND thành phố nghiên cứu, xem xét, giải quyết thỏa đáng.

Tại Hội nghị, Cục Thuế Hải Phòng đã phổ biến tới các doanh nghiệp Hàn Quốc những điểm mới của Nghị định số 44 của Chính phủ về giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 101 của Quốc hội; việc tính thuế giá trị gia tăng khi chuyển nhượng bất động sản, một số nội dung sửa đổi về khai thuế thu nhập cá nhân...

haiphong.png
Quang cảnh buổi đối thoại

Phó Chủ tịch thành phố Lê Anh Quân cũng cam kết, thành phố luôn nỗ lực nhằm kiến tạo một môi trường kinh doanh, đầu tư thuận lợi, bình đẳng cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó, có nhà đầu tư Hàn Quốc.

Trong tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư FDI tại Hải Phòng, Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư với 179 dự án, tổng số vốn đăng ký là 11,15 tỷ USD, chiếm 42,56% tổng số vốn đăng ký đầu tư vào thành phố. 

Nếu tính về số DN thì Hàn Quốc đứng thứ 2 (sau Trung Quốc), chiếm 21% tổng số DN FDI tại Hải Phòng, song về số dự án đầu tư và tổng vốn đầu tư thì Hàn Quốc đứng nhất, chiếm 20,5% về số dự án đầu tư và 42,6% số vốn đầu tư đăng ký. Các dự án đầu tư tiêu biểu của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Hải Phòng phải kể đến là Tập đoàn LG, Heesung, Haengsung...

Vĩnh Bảo