Lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng cho biết hôm nay (29/11) đã tiến hành phong toả công trình xây dựng toà cao ốc của Tập đoàn Hoàng Huy, địa chỉ tại phường Sở Dầu.

Việc phong toả để chuyển toàn bộ F0 đi điều trị, F1 đi cách ly và theo dõi, kiểm soát y tế các F2, F3.

Sáng nay, Sở Y tế Hải Phòng phát đi thông báo tại công trình xây dựng trên đã ghi nhận 84 ca nhiễm Covid-19.

{keywords}
Phong toả công trình toà nhà cao ốc Hoàng Huy, nơi phát hiện cùng lúc 84 F0

Tất cả các F0 đều là công nhân làm việc tại công trường xây dựng toà cao ốc của Tập đoàn Hoàng Huy.

Theo chủ đầu tư, công trình hiện có khoảng 900 công nhân đang làm việc. Những người này đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước và ở thuê trọ tại nhiều nơi ở TP Hải Phòng.

Theo đánh giá của UBND quận Hồng Bàng, số ca nhiễm tại ổ dịch này có thể sẽ còn tăng trong vài ngày tới.

Bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng cho hay, đây là ổ dịch phức tạp và có nguy cơ lây nhiễm cao hơn, khó khoanh vùng hơn cả ổ dịch tại Tiên Lãng.

Trước diễn biến về dịch Covid-19, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, trước mắt, TP Hải Phòng sẽ triển khai 4.000 nhân lực y tế tổ chức xét nghiệm diện rộng để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Với những địa phương đang có dịch như Tiên Lãng, Hồng Bàng, TP vận động người dân hạn chế tổ chức đám cưới, hạn chế người đến dự các đám ma và sự kiện đông người. Ngành giáo dục nghiên cứu cho các trường có F0 hoặc phụ huynh là F0 tổ chức học trực tuyến.

UBND TP. Hải Phòng đề nghị ngành y tế triển khai nhanh các trạm y tế lưu động về các xã, phường và yêu cầu tất cả các bệnh viện có hệ thống ô xy ở tuyến huyện sẵn sàng thu dung điều trị F0, thay vì đưa hết lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp như lâu nay.

Thái Bình tạm phong tỏa Vũ Thư, xét nghiệm tách nhanh F0 khỏi cộng đồng

Thái Bình tạm phong tỏa Vũ Thư, xét nghiệm tách nhanh F0 khỏi cộng đồng

Huyện Vũ Thư (Thái Bình) tạm thời phong tỏa để thần tốc xét nghiệm, còn thành phố Thái Bình cũng ban hành công điện hoả tốc điều chỉnh loạt biện pháp phòng dịch mới.

Nguyễn Thu Hằng