- Hải Phòng tiếp tục dẫn đầu cuộc đua tại V.League sau khi vượt qua Than Quảng Ninh với tỷ số 2-1 dù chơi thiếu người. Trong khi đó, ở một trận đấu khác, Thanh Hóa thua sốc trước Cần Thơ với tỷ số 2-5.

Cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh là một trong những cặp đấu đáng chú ý nhất của vòng 7 Toyota V.League 2016. Hải Phòng đang thăng hoa với vị trí đầu BXH, trong khi Than Quảng Ninh hồi sinh sau trận thắng SLNA ở vòng trước. 

Thông tin trước trận đấu:

Hai đội gặp nhau tất cả 4 lần ở V.League. Hải Phòng chỉ thua 1/4 trận trước Than Quảng Ninh (thắng 2, hòa 1, thua 1).

- Hải Phòng toàn thắng cả 6 trận đầu mùa tại V.League 2016

- 5 trận gần nhất trên sân nhà, Hải Phòng không thua (thắng 3, hòa 2; ghi 12 bàn, thủng 4 bàn).

{keywords}
Cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh hấp dẫn ngay từ những phút đầu

- Hải Phòng là đội có hàng công tốt nhất giải (14 bàn) và có hàng thủ thủng lưới ít nhất giải (2 bàn). Đội bóng đất Cảng cũng có tới 5/6 trận giữ trắng lưới.

- Than Quảng Ninh thắng 2/5 trận gần nhất ở V.League (hòa 1, thua 2).

Diễn biến trận đấu:

Hải Phòng chơi trên sân nhà nhập cuộc tưng bừng. Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu. Văn Khoa của Than Quảng Ninh vào bóng nguy hiểm đối với Diego Fagan bên phía Hải Phòng. Cầu thủ hai đội tranh cãi quyết liệt sau tình huống này.

Cặp tiền đạo Fagan - Stevens được xem là bộ đôi tấn công hiệu quả nhất ở V-League tính đến thời điểm này. Phút thứ 7, Stevens đột phá buộc hàng thủ Than Quảng Ninh cản phá vất vả.

Sau nhiều sức ép được tạo ra, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 15. Đình Bảo đã đã bồi thành công sau khi thủ môn Tuấn Linh đã không bắt dính được cú dứt điểm trước đó của Anthony Stevens. (video)

{keywords}
Cầu thủ Hải Phòng ăn mừng bàn thắng. Ảnh Duy Ngọc

Sau bàn thắng mở tỷ số, Hải Phòng càng chơi hưng phấn. Đội bóng chủ sân Lạch Tray làm chủ thế trận và sớm có bàn thắng nâng đôi cách biệt ở phút 27.

Lê Văn Thắng tung cú đá rất kỹ thuật vào góc thấp bên phải khung thành của Than Quảng Ninh từ đường chuyền của Fagan làm bó tay thủ thành Tuấn Linh. (video)

Chơi khá bế tắc, HLV Phan Thanh Hùng đã có sự thay đổi người đầu tiên ở phút 31. Mạc Hồng Quân được rút ra sân, thay cho anh là ngoại binh Bisan. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Hồng Quân thi đấu mờ nhạt và phải thay ra sớm.

Các cầu thủ đội khách nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng họ vẫn chưa thể tạo ra sự đột biến đáng kể nào. Hải Phòng không chỉ tấn công tốt, mà trận đấu này tổ chức phòng ngự cũng rất chặt chẽ.

45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Hải Phòng.

{keywords}
Một pha dứt điểm của cầu thủ Hải Phòng. Ảnh Duy Ngọc

Ngay đầu hiệp 2, Than Quảng Ninh gần như dâng toàn bộ đội hình để tìm bàn gỡ. Đội khách đã chơi rất nỗ lực và cũng có những cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng điều mà họ muốn làm được là bàn thắng vẫn chưa thể thực hiện.

Tình huống rất đáng tiếc với Than Quảng Ninh ở phút 54. Nghiêm Xuân Tú có pha căng ngang khó chịu từ cánh phải nhưng Dyachenko đã không thể ra chân cận thành do Văn Phú áp sát kịp thời.

Trong khi đó, Hải Phòng chơi phòng ngự phản công, chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Phút 64, Hải Phòng chỉ còn chơi với 10 người sau khi Quốc Trung nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Đây chính là cơ hội để Than Quảng Ninh có thể tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Vào!!! Với lợi thế hơn người, Than Quảng Ninh đã có bàn thắng đầu tiên ở trận đấu này. Phút 65, Hoa Hùng đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi căng ngang vào khu vực 16m50. Minh Tuấn đã xuất hiện đúng lúc, đệm bóng rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Than Quảng Ninh. Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của Minh Tuấn sau 2 trận đá chính. (video)

{keywords}
Than Quảng Ninh nỗ lực bất thành trong những phút cuối trận. Ảnh Duy Ngọc

Ở thế bất lợi về quân số, đội chủ nhà chủ động lùi về phần sân nhà, chơi phòng ngự chặt chẽ để bảo vệ thành quả. Hải Phòng suýt có bàn thắng nâng tỷ số 3-1 nếu như pha dứt điểm của Stevens không tìm đúng cột dọc ở phút 89. Dù vậy, 2-1 cũng là kết quả đẹp khi mà đội chủ nhà chỉ chơi với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 2.

Với trận thắng này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã có 7 trận toàn thắng liên tiếp, bỏ xa đội đứng thứ 2 là Thanh Hóa tới 9 điểm.

Ở các trận đấu còn lại Quảng Nam chia điểm với Khánh Hòa với tỷ số 1-1. Trên sân Cần Thơ, bất ngờ lớn đã xảy ra khi đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 5-2 trước ứng cử viên vô địch Thanh Hóa.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 7 V.League:

Hải Phòng - Than Quảng Ninh: 2-1

Quảng Nam - Khánh Hòa: 1-1

Cần Thơ - Thanh Hóa: 5-2

Đội hình xuất phát:

Hải Phòng: Xuân Việt, Anh Hùng, Văn Thắng, Fagan, Stevens, Văn Nhiên, Khánh Lâm, Văn Phú (đội trưởng), Quốc Trung, Ngọc Thịnh, Đình Bảo

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Văn Khoa, Minh Tuấn, Tiến Duy, Văn Hiếu, Dyachenko, Hải Huy, Mạc Hồng Quân, Huy Cường, Thanh Hiền, Xuân Tú.

Hữu Nghiêm