Ngày 7/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu 'Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế' cho bà Andrea Teufel - Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và bà Kazuyo Watanabe - Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản.

z5225723421595 495d6336a6b2d8184626790af1d6f779 576.jpg
Hai người phụ nữ nước ngoài được trao tặng danh hiệu 'Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế'. Ảnh: NM

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cảm ơn bà Kazuyo Watanabe vì những đóng góp quý báu trong công tác giúp đỡ, điều trị cho trẻ em bị bệnh ung thư và bà Andrea Teufel trong công tác bảo tồn, phục hồi di sản tại tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh hy vọng hai "Công dân danh dự" sẽ tiếp tục với tinh thần đầy nhiệt huyết của mình, cùng nhau xây dựng một cộng đồng Thừa Thiên Huế phát triển, hạnh phúc và bền vững hơn nữa.

Nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ông Nguyễn Văn Phương chúc hai "Công dân danh dự" mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt được những thành tựu mới trong sự nghiệp để tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội.

z5225723783545 87e45d740e6a8acc4c06dece7ae6d748 577.jpg
Bà Kazuyo Watanabe được biết đến là nữ chuyên gia có nhiều đóng góp quý báu trong công tác giúp đỡ, điều trị cho trẻ em bị bệnh ung thư. Ảnh: NM

Đáp từ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, bà Andrea Teufel và bà Kazuyo Watanabe bày tỏ niềm hạnh phúc, tự hào khi được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vinh danh là "Công dân danh dự" của tỉnh; đồng thời cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đơn vị, cá nhân, những người bạn Huế đã luôn đồng hành, hỗ trợ họ trong quá trình làm việc tại Huế; để xây dựng nguồn nhân lực cho công cuộc bảo tồn di sản lâu dài tại Việt Nam.

“Khoảng 20 năm trước, lần đầu tiên đến Bệnh viện Trung ương Huế, đơn vị Ung bướu của Khoa Nhi còn rất nhỏ, với chỉ 10 bệnh nhân nội trú 1 ngày, và chỉ có ít trẻ em mắc ung thư đã được cứu chữa. 

Sau 20 năm, Khoa Ung bướu Nhi khoa đã phát triển với 100 bệnh nhân nội trú/ngày, với rất nhiều em bị ung thư đã được cứu chữa và trở về với cộng đồng. Đặc biệt, trẻ em là tương lai của chúng ta, những nụ cười và sức khỏe của các em chính là nguồn động viên quý giá nhất” - bà Kazuyo Watanabe bày tỏ.