Sputnik trích dẫn thông cáo của MarineTraffic trên mạng xã hội X cho hay, dịch vụ này đã nhận được báo cáo của nhân chứng về vụ tai nạn xảy ra hôm 22/8. Sự cố liên quan đến tàu BW Lesmes mang cờ Singapore và tàu Burri treo cờ quần đảo Cayman.

Chuyên trang theo dõi giao thông hàng hải cũng đăng tải một đoạn video hiển thị dữ liệu giám sát hoạt động kéo các tàu chở nhiên liệu sau vụ va chạm. Tính đến 10h sáng 23/8, tàu BW Lesmes và tàu Burri đã được đưa về vị trí neo đậu cạnh nhau ở phía nam kênh đào Suez.

Theo Reuters, BW LNG AS, hãng vận hành BW Lesmes ra tuyên bố cho hay, tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng này đã bị mắc cạn khi đi về hướng nam qua kênh Suez lúc khoảng 21h35 giờ địa phương ngày 22/8 (1h35 giờ Việt Nam ngày 23/8).

Sau khi bị mắc cạn, một tàu khác di chuyển ở vận tốc thấp đã đâm phải tàu BW Lesmes. Các quan sát ban đầu của thủy thủ đoàn cho thấy, các tính năng hoạt động của tàu không bị ảnh hưởng vì sự cố.

Mọi thành viên thủy thủ đoàn đều an toàn và không có báo cáo về rò rỉ nhiên liệu gây ô nhiễm. Song, tàu BW Lesmes đã được đưa vào chỗ neo đậu để kiểm tra thêm.

Cả TMS Tankers, công ty chủ quản của tàu Burri và Ban quản lý kênh đào Suez đều chưa phản hồi yêu cầu bình luận về sự việc.

Các tàu vận tải di chuyển qua kênh đào Suez. Ảnh: Bharatexpress

Kênh đào Suez là một trong những tuyến hàng hải bận rộn nhất thế giới và là tuyến đường vận chuyển ngắn nhất giữa châu Âu và châu Á. Khoảng 12% thương mại của thế giới di chuyển qua kênh đào. 

Năm 2021, tàu công-ten-nơ khổng lồ Ever Given từng bị kẹt ngang khi di chuyển qua kênh đào, khiến giao thông ở cả hai hướng bị đình trệ trong 6 ngày và làm gián đoạn thương mại toàn cầu.